Ấn Độ - Philippines ký 4 hiệp ước hàng hải và an ninh trên biển

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/10/2019 | 1:59:06 PM

Ấn Độ và Philippines vừa ký 4 hiệp ước trong lĩnh vực hàng hải và quan hệ đối tác an ninh tăng cường ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind (trái) và người đồng cấp Philippines Rodrigo Duterte.
Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind (trái) và người đồng cấp Philippines Rodrigo Duterte.

Tuyên bố tại thủ đô Manila của Philippines, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind nhấn mạnh, ông cùng người đồng cấp nước chủ nhà Rodrigo Duterte đã có cuộc thảo luận hữu ích về hợp tác song phương cũng như các vấn đề khu vực và toàn cầu. 

Ấn Độ và Philippines cùng tin tưởng vào trật tự quốc tế dựa trên luật lệ, tôn trọng luật phát quốc tế và bình đẳng chủ quyền của các quốc gia. Hai nước cam kết hợp tác chặt chẽ để đánh bại và loại bỏ khủng bố dưới mọi hình thức.

(Theo VTV)

Các tin khác

Ngày 20-10, một đoàn xe chở các tay súng và thương binh thuộc Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo đã rời thị trấn then chốt Ras al-Ain ở biên giới Syria đang bị Thổ Nhĩ Kỳ vây hãm.

Các cử tri Thụy Sĩ tiến hành bầu cử các thành viên mới của Hạ viện và Thượng viện.

Kết quả cuộc bầu cử cung cấp thêm bằng chứng cho thấy quốc gia có nền kinh tế và lối sống gắn chặt với các đỉnh núi tuyết này đang ngày càng lo ngại về sự tàn phá của tình trạng biến đổi khí hậu.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Tổng thống Widodo cam kết tiếp tục đẩy mạnh phát triển hạ tầng cơ sở, tăng cường triển khai các dự án kết nối các cảng biển và sân bay trên toàn quốc thành các trung tâm nông nghiệp và du lịch.

Hai nhà du hành vũ trụ Mỹ đã thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian dành cho toàn nữ giới đầu tiên, một bước nhảy vọt trong cuộc đấu tranh đòi bình quyền cho nữ giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục