Truy tố thêm một lái xe vụ 39 người tử vong trong container

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/11/2019 | 7:44:00 AM

Một tài xế xe tải người Bắc Ireland đã bị truy tố ngày 1/11 ở Dublin, Cộng hòa Ireland với cáo buộc ngộ sát liên quan đến vụ 39 thi thể trong container ở Anh.

Điều tra viên khám nghiệm xe tải chở 39 nạn nhân ở Essex, Anh.
Điều tra viên khám nghiệm xe tải chở 39 nạn nhân ở Essex, Anh.

Tòa án quyết định truy tố Harrison 41 tội danh gồm ngộ sát 39 người, âm mưu tham gia buôn người và âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. Cảnh sát hạt Essex, Anh xác định Harrison là tài xế đã đưa container đông lạnh tới cảng Zeebrugge, Bỉ. Sau đó, container này được chuyển bằng phà tới cảng Purfleet của Anh đêm 22/7. 

Tài xế xe đầu kéo người Bắc Ireland Maurice Robinson tiếp tục đưa container này ra khỏi cảng tới khu công nghiệp Waterglade, hạt Essex và thông báo với nhà chức trách về 39 người thiệt mạng bên trong.

(Theo VTV)

Các tin khác
Hai bộ trưởng Nhật Bản liên tiếp từ chức

Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Katsuyuki Kawai ngày 31-10 đã đệ đơn từ chức lên Thủ tướng Shinzo Abe. Đây là bộ trưởng thứ hai của nội các Nhật Bản vừa thành lập từ chức trong vòng 1 tuần.

Hiện trường vụ tai nạn.

Cảnh sát Philippines cho biết, tối 31-10, đã có 19 người thiệt mạng và 22 người bị thương khi một xe chở khách lao xuống vực ở tỉnh Apayao, miền núi phía Bắc nước này.

Ủy ban đối ngoại Quốc hội Mỹ đã thông qua nghị quyết phản đối quyền tham gia của Nga vào các cuộc họp của G7.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hạ viện Mỹ ngày 31/10 đã thông qua nghị quyết phác thảo giai đoạn tiếp theo của cuộc điều tra luận tội đối với Tổng thống Donald Trump.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục