Algeria chốt danh sách 5 ứng cử viên Tổng thống ​

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/11/2019 | 7:21:00 AM

Người đứng đầu Cơ quan Bầu cử độc lập Algeria, ông Mohamed Chorfi cho biết, chỉ 5 ứng cử viên này đã đáp ứng đủ mọi điều kiện ra tranh cử.

Cơ quan Bầu cử độc lập Algeria (NIEMA) hôm qua tuyên bố, 5 ứng cử viên trong tổng số 23 ứng cử viên đăng ký đã được cơ quan này chấp thuận, để ra tranh cử Tổng thống vào ngày 12/12 tới.

Người đứng đầu Cơ quan Bầu cử độc lập Algeria, ông Mohamed Chorfi cho biết, chỉ 5 ứng cử viên này đã đáp ứng đủ mọi điều kiện ra tranh cử. Các ứng cử viên từng đăng ký còn lại đã không đáp ứng được tất cả các yêu cầu, đặc biệt là việc thu thập đủ chữ ký của ít nhất 50.000 cử tri tại 25/48 tỉnh, thành phố trong cả nước. Những người bị loại ra khỏi danh sách ứng cử sẽ có quyền kháng nghị quyết định của Cơ quan  trong vòng 48 tiếng.

Hiện có nhiều ý kiến trái chiều về cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới tại Algeria. Tuy nhiên, chính quyền lâm thời Algeria, với sự hậu thuẫn của Tổng Tham mưu trưởng quân đội Ahmed Gaid Salah, đã nhiều lần khẳng định cuộc bầu cử ngày 12/12 tới đây là giải pháp duy nhất có thể giúp nước này thoát khỏi cuộc khủng hoảng chính trị, kể từ khi cựu Tổng thống Abdelaziz Bouteflika từ chức./.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tổng thống Syria Assad tới thăm các binh sỹ Quân đội Syria tỉnh tây bắc Idlib.

Người Kurd ở Syria đã mắc kẹt giữa lời hứa hẹn khi tranh cử năm 2016 của ông Donald Trump là “nắm lấy dầu mỏ” và một vị thế khó khăn hiện nay.

Israel oanh tạc Gaza dữ dội

Sáng sớm nay (2/11), các máy bay của Israel tấn công liên tiếp các mục tiêu của chiến binh Palestine ở Dải Gaza.

Container hàng hóa tại một cảng ở TP Thượng Hải - Trung Quốc.

Trung Quốc hôm 1-11 được Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) bật đèn xanh đối với các biện pháp trừng phạt 3,6 tỉ USD hàng hóa Mỹ trong vụ kiện diễn ra trước khi Washington phát động chiến tranh thương mại nhằm vào Bắc Kinh.

Thủ tướng Đức Angela Merkel và người đồng cấp Ấn Độ Narendra Modi.

Theo trang News18, các văn kiện được ký kết liên quan đến sự hợp tác chiến lược, bao gồm nông nghiệp, an ninh mạng, công nghệ mới và tiên tiến và trí tuệ nhân tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục