Mỹ chính thức rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/11/2019 | 1:49:05 PM

Ngày 4/11, Mỹ chính thức gửi thư lên Liên Hợp Quốc thông báo sẽ rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Vào ngày 1/6/2017, ông đã tuyên bố Mỹ rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.
Vào ngày 1/6/2017, ông đã tuyên bố Mỹ rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo xác nhận thông tin này và cho rằng, Mỹ là nước dẫn đầu trong việc cắt giảm khí thải nhưng vẫn phát triển kinh tế và đảm bảo đủ năng lượng cho tất cả công dân của mình. Mỹ là một mô hình thực tế và thực dụng.

Theo các điều khoản của hiệp định, quá trình Mỹ rút khỏi  Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu sẽ phải mất một năm để thực hiện. Điều này đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ không còn là thành viên của hiệp định này vào ngày 4/11/2020 - một ngày sau ngày bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm sau.

Trong chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống năm 2016, ông Donald Trump đã cam kết sẽ rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Ông cho rằng hiệp định sẽ khiến nước Mỹ tổn hại hàng nghìn tỷ USD, người lao động mất việc làm và cản trở các ngành công nghiệp khai thác dầu mỏ, khí đốt, than đá và cả lĩnh vực sản xuất cơ khí. Sau khi lên nắm quyền, Tổng thống Donald Trump đã lập tức thực hiện lời hứa tranh cử.

Vào ngày 1/6/2017, ông đã tuyên bố Mỹ rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu để bảo vệ nước Mỹ và người dân Mỹ, song sẽ bắt đầu đàm phán lại nhằm mang đến một thỏa thuận công bằng hơn cho nước Mỹ, cho doanh nghiệp, người lao động và người dân Mỹ nói chung.

Dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, Mỹ đã cam kết đến năm 2025 sẽ cắt giảm từ 26% đến 28% lượng phát thải khí nhà kính so với mức khí thải của năm 2005.

(Theo VOV)

Các tin khác
Xe container chở 41 người di cư tại Hy Lạp.

Cảnh sát Hy Lạp cho biết đã phát hiện số người di cư này trong xe container đông lạnh trên một tuyến cao tốc ở miền Bắc nước này ngày 4/11.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc - Tổng Thư ký Quốc hội

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ông Nguyễn Hạnh Phúc - Tổng Thư ký Quốc hội đã báo cáo trước Quốc hội bước đầu việc giải quyết vụ 39 người chết ở Anh.

Lãnh đạo các nước tham dự Hội nghị Cấp cao Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) lần thứ ba.

Thủ tướng Prayut cho biết, tại Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ ba về Hiệp định Đối tác toàn diện khu vực (RCEP), các nhà lãnh đạo đã ra Tuyên bố chung về RCEP.

Thủ tướng mới Ludovic Orban dự kiến sẽ dẫn dắt chính phủ cho tới khi bầu cử Quốc hội diễn ra vào cuối năm tới hoặc đầu năm 2021

Chính phủ thiểu số của Thủ tướng Romania được chỉ định Ludovic Orban ngày 4/11 đã vượt qua được cuộc bỏ phiếu tín nhiệm với 240 phiếu ủng hộ...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục