Động đất bất ngờ ở Iran làm 125 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/11/2019 | 4:22:56 PM

Ít nhất 5 người thiệt mạng và 120 người khác bị thương trong một trận động đất xảy ra bất ngờ ở phía Tây Bắc Iran.

Khung cảnh đổ nát sau một trận động đất ở Iran.
Khung cảnh đổ nát sau một trận động đất ở Iran.

Reuters cho biết trận động đất xảy ra vào lúc hơn 2h sáng (giờ địa phương) ngày 8-11 với cường độ 5,9 độ richter, khi mọi người đang ngủ say. Thống kê ban đầu cho thấy 5 người đã thiệt mạng, 120 người khác bị thương.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), tâm chấn nằm ở độ sâu chỉ 10km nên mức độ rung lắc cảm nhận trên mặt đất mạnh ở tỉnh Ardabil và Đông Azerbaijan. Truyền thông Iran cho biết một loạt đợt dư chấn cường độ tương đối đã xảy ra sau trận động đất.

Các hình ảnh và video trên mạng xã hội cho thấy một ngôi nhà bị sụp đổ ở Mianeh thuộc tỉnh Đông Azerbaijan, gần tâm chấn động đất. Người dân cũng dựng lều bên ngoài nhà hoặc trú tạm trong xe hơi vì lo các trận động đất mới xảy ra.

Hiện công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương. Hàng chục nhân viên cứu hộ được điều động tới giúp người dân sơ cứu và tìm nơi trú ẩn an toàn.

Iran nằm giữa hai mảng kiến tạo địa chất lớn nên thường xuyên chứng kiến các hoạt động địa chấn.Năm 1990 một trận động đất độ lớn 7,4 ở miền Bắc Iran đã khiến 40.000 người thiệt mạng, 300.000 người bị thương và hàng triệu người mất nhà cửa. Năm 2003, trận động đất thảm khốc tại thành phố cổ Bam khiến ít nhất 31.000 người chết.

(Theo CAND)

Các tin khác
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev ngày 22/1.

Tổng thống Zelensky thúc giục Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine nhằm duy trì một mặt trận thống nhất đối đầu Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục