Ca tử vong thứ hai do bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/1/2020 | 2:40:21 PM

Ngày 16/1, chính quyền Trung Quốc thông báo ca tử vong thứ hai do bệnh viêm phổi lạ ở thành phố Vũ Hán, gây ra bởi chủng virus corona mới.

Chợ hải sản ở Vũ Hán, nơi được cho là nguồn gốc của dịch bệnh, đã đóng cửa.
Chợ hải sản ở Vũ Hán, nơi được cho là nguồn gốc của dịch bệnh, đã đóng cửa.

Bệnh nhân là một người đàn ông 69 tuổi, được đưa vào bệnh viện khi chức năng thận bất thường và nhiều bộ phận cơ thể bị suy nhược nghiêm trọng, Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán cho biết trong một tuyên bố. Người này đã tử vong vào ngày 15/1.

Tính đến nay, đã có 41 người được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi ở Vũ Hán, Trung Quốc. Các xét nghiệm sơ bộ cho thấy, chứng bệnh bùng phát do chủng virus corona mới, một họ virus lớn gây bệnh cảm lạnh thông thường nhưng cũng có thể gây hội chứng hô hấp cấp (SARS).

Ngày 16/1, Nhật Bản xác nhận có một người đàn ông khoảng 30 tuổi dương tính với loại virus này và một người phụ nữ Trung Quốc đã phải cách ly do được chẩn đoán mắc bệnh ở Thái Lan. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo nguy cơ bệnh viêm phổi lạ có thể lan rộng.

Các cơ quan y tế cho biết, 763 người đã được theo dõi tại Vũ Hán sau khi tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm virus gây bệnh viêm phổi. Trong đó, 644 người đã được trả về và 119 người vẫn đang tiếp tục được theo dõi.

Trước đó, ca tử vong đầu tiên liên quan đến virus viêm phổi được ghi nhận tại Trung Quốc là một người đàn ông 61 tuổi.

Bệnh viêm phổi bùng phát ngay trước kỳ nghỉ Năm Mới của Trung Quốc vào cuối tháng 1, khi nhiều người trong số 1,4 tỷ dân Trung Quốc sẽ về quê hoặc ra nước ngoài.

Vào tháng 3/2002, dịch SARS xuất hiện ở Trung Quốc đã giết chết gần 800 người trên toàn thế giới.

(Theo VOV)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục