Hàn Quốc tiếp tục đóng cửa trường, lùi lịch thi đại học đến tháng 11

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/3/2020 | 2:53:35 PM

Sau 3 lần hoãn khai giảng, Hàn Quốc chuyển sang dạy học online, vẫn đóng cửa trường học. Kỳ thi đại học có thể lùi đến tháng 11 vì dịch Covid-19.

Học sinh Hàn Quốc bắt đầu học kỳ mới với phương pháp học online từ ngày 9/4.
Học sinh Hàn Quốc bắt đầu học kỳ mới với phương pháp học online từ ngày 9/4.

Theo Reuters, do dịch Covid-19, Hàn Quốc từng 3 lần lùi lịch khai giảng, từ đầu tháng 3 đến ngày 6/4. Dù cố gắng kiểm soát sự gia tăng ca bệnh xuống dưới 100 ca/ngày, các trường hợp lây nhiễm mới vẫn xuất hiện.

Ngày 31/1, trong cuộc họp Chính phủ, Thủ tướng Chung Sye-kyun cho rằng Hàn Quốc chưa sẵn sàng mở cửa trường học trở lại, bất chấp mọi nỗ lực ngăn ngừa Covid-19.

"Chúng tôi lấy làm tiếc khi không thể xác định đến lúc nào, học sinh mới có thể đến trường an toàn, dù đã huy động mọi nguồn lực để hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Thật khó để đảm bảo an toàn cho các em khi số lượng ca nhiễm mới mỗi ngày vẫn ở mức cao và virus có thể lây lan trong trường học, lan rộng ra các gia đình, cộng đồng", ông Chung nói.

Để đảm bảo việc học cho học sinh, các trường bắt đầu mở lớp dạy trực tuyến từ ngày 9/4. Thủ tướng Hàn Quốc cho biết thêm kỳ thi tuyển sinh đại học (thường diễn ra vào tháng 10 hàng năm) sẽ bị lùi lịch, có thể sang tháng 11.

Cũng trong ngày 31/3, Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc thông báo có thêm 125 ca nhiễm mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 tại nước này lên 9.786. 162 người tử vong.

(Theo Zing)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục