Các quốc gia gửi lời chia buồn tới Pakistan về vụ tai nạn máy bay

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/5/2020 | 9:08:42 AM

Đại diện các quốc gia đã gửi lời chia buồn tới Pakistan sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc. Thủ tướng Pakistan đã bày tỏ sự biết ơn tới các nhà lãnh đạo thế giới.

Thiệt hại nặng nề từ vụ tai nạn máy bay
Thiệt hại nặng nề từ vụ tai nạn máy bay

Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Ấn Độ và Afghanistan đã gửi lời chia buồn tới Pakistan ngày 22/5 sau khi chiếc máy bay chở khách bị rơi khi hạ cánh gần thành phố cảng phía Nam của Pakistan.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã đăng tải trên Twitter rằng, ông "vô cùng đau buồn trước vụ tai nạn máy bay thương tâm ở người anh em Pakistan".

"Xin lòng thương xót của Allah dành cho những người thiệt mạng trong vụ tai nạn. Xin chia buồn với những người anh chị em Pakistan. Nỗi đau của người anh em Pakistan là nỗi đau của chúng tôi", ông viết.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cũng đã gửi lời chia buồn tới người dân và chính phủ Pakistan. Ông cho biết, người dân Afghanistan vẫn đồng hành cùng Pakistan trong khoảnh khắc đau buồn này.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Iran, Abbas Mousavi, đã này tỏ sự thương tiếc về sự mất mát trong thảm họa hàng không tại Pakistan.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết, ông rất buồn trước thảm kịch này. Ông gửi lời chia buồn đến gia đình của những người quá cố và mong sự phục hồi nhanh chóng cho những người bị thương.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan bày tỏ sự biết ơn tới các nhà lãnh đạo thế giới với lời chia buồn của họ đối với vụ tai nạn máy bay: "Tôi cảm ơn các nhà lãnh đạo thế giới đã tìm cách chia buồn với vụ tai nạn hàng không thảm khốc này. Người dân Pakistan đánh giá cao sự hỗ trợ và đoàn kết trong thời khắc đau buồn này".

Chiếc Airbus 320 đã đâm vào một khu phố đông đúc gần sân bay quốc tế Jinnah trong chuyến bay nội địa từ Lahore. Cơ quan hàng không dân dụng Pakistan cho biết, có 91 hành khách trên máy bay và 8 thành viên của phi hàng đoàn. Một số người đã may mắn sống sót sau vụ tai nạn.

(Theo VTV)

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục