Ông Biden đề cử nữ Bộ trưởng Tài chính Mỹ đầu tiên

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/12/2020 | 7:54:19 AM

Ông Joe Biden đã đề cử cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang làm Bộ trưởng Tài chính Mỹ, từng bước hoàn thiện bộ máy nội các trước khi tiếp quản Nhà Trắng.

Cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen
Cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen

Đội ngũ chuyển giao quyền lực của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden hôm 30/11 đã xác nhận với CNBC rằng, cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen được đề cử làm Bộ trưởng Tài chính trong nhiệm kỳ của ông Joe Biden.

Nếu được Thượng viện thông qua, bà Yellen sẽ là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo Bộ Tài chính Mỹ trong lịch sử 231 năm của cơ quan này. Bà Yellen cũng là "nữ tướng" đầu tiên trong lịch sử Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, có bề dày kinh nghiệm về hoạch định chính sách kinh tế.

Ngoài ra, ông Biden cũng đề cử bà Neera Tanden làm giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách, đánh dấu thêm một gương mặt nữ trong nội các mới. Đội ngũ kinh tế của ông Biden sẽ giúp hỗ trợ người lao động và các doanh nghiệp Mỹ đối với tác động của dịch Covid-19.

Ngược lại với Tổng thống Trump, người chủ yếu bổ nhiệm các nhân sự da trắng vào các vị trí quan trọng, nội các của ông Biden có xuất thân đa dạng hơn, trong đó có nhóm truyền thông với toàn bộ thành viên là nữ giới.

Ông Biden công bố quyết định đề cử thêm nhân sự cấp cao bất chấp việc Tổng thống Donald Trump cho đến nay chưa công nhận kết quả bầu cử. Dựa vào kết quả kiểm phiếu phổ thông của các bang, truyền thông Mỹ dự đoán ông Biden đắc cử với 306 phiếu đại cử tri, trong khi ông Trump chỉ giành 232 phiếu.

Ông Trump từ chối nhận thua vì cho rằng có gian lận bầu cử. Chiến dịch của ông đã theo đuổi hàng loạt vụ kiện ở nhiều bang, trong đó khiếu nại các vấn đề như quan sát viên không được tiếp cận đủ gần nhân viên kiểm phiếu hay việc máy kiểm phiếu bỏ sót hàng nghìn phiếu. Nhiều tòa án địa phương, trong đó có tòa án ở Pennsylvania, đã bác bỏ các khiếu nại này. Tuy vậy, ông Trump dường như chưa có ý định từ bỏ cuộc chiến pháp lý.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục