Động đất ở Sulawesi, Indonesia cướp đi sinh mạng của 81 nạn nhân, làm gần 800 người bị thương

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/1/2021 | 1:57:56 PM

Đến thời điểm này, số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất mạnh 6,2 độ ở Sulawesi, Indonesia vào ngày 15/1 đã tăng lên 81 người, gần 800 người bị thương.

81 người đã thiệt mạng trong trận động đất ở Sulawesi ngày 15/1.
81 người đã thiệt mạng trong trận động đất ở Sulawesi ngày 15/1.

Số nạn nhân thiệt mạng do động đất tại Sulawesi tăng lên 42 người, Indonesia ra cảnh báo sóng thần
Ông Raditya Jati, đại diện Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Indonesia, cho biết, 70 người thiệt mạng do trận động đất ở Mamuju và 11 người ở Majene. Hơn 27.800 cư dân đã được sơ tán đến các địa điểm trú ẩn. Trên một nửa trong số gần 800 người bị thương vẫn đang được điều trị vì những vết thương nghiêm trọng.

Ngày 18/1, các lực lượng Indonesia đã tăng cường công tác tìm kiếm cứu hộ nhằm tìm kiếm những người bị chôn vùi trong đống đổ nát. Thêm nhiều nhân viên cứu hộ và tình nguyện viên đã được triển khai ở Mamuju, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận động đất, và huyện Majene lân cận trên đảo Sulawesi.

Nước, thực phẩm và vật tư y tế bị thiếu hụt trước đó đã được các xe tải vận chuyển tới. Lực lượng quân đội Indonesia đã điều động 5 máy bay chở nhân viên cứu hộ, thực phẩm, thuốc men, chăn màn, lều dã chiến cũng như tàu chở nước. Các tình nguyện viên và nhân viên cứu hộ đã dựng thêm nhiều lều trú ẩn tạm thời cho những người bị mất nhà cửa ở Mamuju và Majene.

Các nhóm cứu trợ đang cố gắng tiếp cận người dân tại 6 ngôi làng bị cô lập ở huyện Majene do trận động đất đã làm hư hỏng cầu và đường giao thông. Ít nhất 1.150 ngôi nhà ở Majene đã bị hư hại.

Thành phố Mamuju, thủ phủ của tỉnh Tây Sulawesi với gần 300.000 dân, ngổn ngang những đóng đổ nát từ các tòa nhà bị sập. Tòa nhà văn phòng của Thống đốc gần như bị san phẳng và một trung tâm mua sắm tại đây bị đổ sập. Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Indonesia cho biết, những người sơ tán đang rất cần các nhu yếu phẩm cơ bản như chăn, chiếu, lều, thức ăn trẻ em và dịch vụ y tế. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành xét nghiệm nhanh COVID-19 cho người dân sơ tán, chia nhóm để giảm thiểu rủi ro cho những nhóm dễ bị tổn thương.

Hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn và khắc phục hậu quả sau thảm họa động đất này vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

(Theo VTV)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục