Biểu tình tại Myanmar, 18 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/3/2021 | 7:49:26 AM

Ngày 28-2, cảnh sát Myanmar nổ súng giải tán đoàn biểu tình phản đối chính quyền quân sự, khiến ít nhất 18 người chết, nhiều người bị thương.

Người biểu tình tại Yangon.
Người biểu tình tại Yangon.

Các cuộc biểu tình quy mô lớn tiếp tục diễn ra tại nhiều tỉnh, thành trên khắp đất nước Myanmar để phản đối quân đội đảo chính và bắt Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi. 

Cơ quan an ninh Myanmar được cho đã nổ súng để đẩy lùi người biểu tình. Cảnh sát và chính quyền quân sự Myanmar chưa bình luận về thông tin trên.

Hiện Đại sứ Myanmar tại Liên hiệp quốc (LHQ) Kyaw Moe Tun đã bị sa thải, một ngày sau khi ông này kêu gọi LHQ sử dụng mọi biện pháp cần thiết để lật ngược vụ đảo chính quân sự hôm 1-2. 

Đặc phái viên của LHQ về Myanmar Christine Schraner Burgener đã lên án mạnh mẽ những bước đi mới đây của chính quyền quân sự Myanmar, trong đó có việc sử dụng vũ khí sát thương không thể chấp nhận được.

Bộ Ngoại giao Indonesia đã đưa ra tuyên bố chính thức liên quan đến tình hình an ninh trong cuộc biểu tình phản đối đảo chính ở Myanmar, đề nghị lực lượng an ninh Myanmar không sử dụng bạo lực và kiềm chế để tránh thêm thương vong.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục