Mỹ sẵn sàng cho các hoạt động ngoại giao với Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/4/2021 | 1:46:27 PM

Ngày 7/4, người phát ngôn của Nhà Trắng Jen Psaki cho biết Mỹ đã sẵn sàng tham gia hoạt động ngoại giao với Triều Tiên nếu điều này giúp thúc đẩy việc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington, DC. Ảnh: AFP/TTXVN
Phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington, DC. Ảnh: AFP/TTXVN


Phát biểu tại họp báo thường kỳ, người phát ngôn Psaki khẳng định cam kết của Mỹ trong vấn đề phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Mặc dù Mỹ sẽ vẫn duy trì các lệnh trừng phạt và tiếp tục tham vấn với các đối tác, song Washington đã sẵn sàng xem xét một số biện ngoại giao nếu điều này giúp hướng tới lộ trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Biden tiến hành xem xét chính sách Triều Tiên một cách toàn diện, đồng thời tuyên bố điều này sẽ mang lại cách tiếp cận mới. Các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết quá trình xem xét này đang ở những giai đoạn cuối. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định đã ngỏ ý muốn đàm phán với Triều Tiên từ giữa tháng 2 vừa qua, nhưng chưa nhận được hồi đáp. 

Phát biểu tại họp báo, người phát ngôn Kirby nêu rõ việc tập trận là rất quan trọng trên Bán đảo Triều Tiên. Mỹ cần phải đảm bảo rằng liên minh duy trì được năng lực phòng thủ và sẵn sàng bảo vệ các lợi ích của hai nước trong mọi thời điểm. 

Các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Mỹ và Triều Tiên đã đình trệ kể từ khi hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống tiền nhiệm Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào tháng 2/2019 kết thúc mà không đạt được thỏa thuận.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục