Ông Lasso đang dẫn đầu trong vòng 2 bầu cử tổng thống Ecuador

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/4/2021 | 11:09:33 AM

Hội đồng Bầu cử Quốc gia Ecuador cho biết sau khi kiểm 51% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống vòng 2 tại quốc gia Nam Mỹ này, đại diện của lực lượng trung hữu Phong trào chính trị Kiến tạo cơ hội (CREO) Guillermo Lasso đang dẫn trước ứng cử viên cánh tả của khối Liên minh vì Hy vọng (UNES) Andrés Arauz.

Ứng cử viên Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso.
Ứng cử viên Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso.

Theo đó, ông Lasso giành được 54,64% số phiếu ủng hộ, trong khi ông Arauz nhận được 45,36%. 

Trước đó, ông Arauz đã tuyên bố chiến thắng sau khi kết quả một cuộc thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu cho thấy ông dẫn trước đối thủ 1,6%.

Trong khi đó, các kênh truyền hình Ecuavisa và Teleamazonas công bố kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu do hãng Cedatos thực hiện cho thấy ông Lasso dẫn trước 6,5% so với ông Arauz. 

Tại vòng một, ông Arauz dẫn đầu với 32,72% số phiếu ủng hộ, bỏ khá xa ông Lasso chỉ được 19,74%. 

Về cương lĩnh tranh cử, ứng cử viên Arauz khẳng định sẽ tìm cách khôi phục nền dân chủ, nhà nước đa sắc tộc và đa văn hóa, thúc đẩy tạo việc làm và một cấu trúc kinh tế và sản xuất bền vững. Trong khi đó, cương lĩnh tranh cử của ông Lasso tập trung vào tạo thêm việc làm, tái kích hoạt nền kinh tế, cải thiện điều kiện y tế và giáo dục.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục