Quân đội Sudan giải tán Chính phủ, tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/10/2021 | 10:04:47 PM

Người đứng đầu hội đồng cầm quyền quân sự Sudan tuyên bố đã giải tán Chính phủ chuyển tiếp và bắt giữ tất cả thành viên nội các, ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực và đổ máu ở nước này.

Hình ảnh trên đường phố thủ đô Khartoum của Sudan hôm 25/10.
Hình ảnh trên đường phố thủ đô Khartoum của Sudan hôm 25/10.

Trong một tuyên bố chính thức về cuộc đảo chính quân sự tại Sudan vào chiều ngày 25/10, người đứng đầu hội đồng cầm quyền quân sự nước này, ông Abdel Fattah al-Burhan cho biết đã giải tán Chính phủ chuyển tiếp và bắt giữ tất cả thành viên nội các Sudan. Người đứng đầu hội đồng cầm quyền quân sự Sudan cũng ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực và đổ máu ở nước này.

Trước đó, lực lượng quân sự Sudan đã tiến hành bắt giữ một số thành viên chính phủ chuyển tiếp, trong đó có Thủ tướng nước này - ông Abdalla Hamdok và đưa tới một địa điểm bí mật sau khi ông Abdalla Hamdok từ chối ra tuyên bố ủng hộ cuộc đảo chính quân sự đang diễn ra.

Vụ việc đã dẫn đến việc nhiều người ủng hộ cuộc đảo chính đổ ra đường biểu tình. Đụng độ xảy ra khiến nhiều người bị thương.

Sudan đã trải qua quá trình chuyển đổi bấp bênh do những chia rẽ trong chính trị và tranh giành quyền lực kể từ khi Tổng thống Omar al-Bashir bị lật đổ vào tháng 4/2019.

(Theo VOV)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục