Núi lửa Semeru ở Indonesia phun trào, tạo ra cột tro bụi cao gần 2km

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/12/2021 | 4:45:00 PM

Núi lửa Semeru trên đảo Java, Indonesia đã phun trào vào sáng nay (19/12), tạo ra cột tro bụi cao gần 2 km, khiến giới chức nước này phải nhanh chóng cảnh báo người dân tránh xa phạm vi nguy hiểm.

Núi lửa Semeru từng phun trào ngày 10/12/2021.
Núi lửa Semeru từng phun trào ngày 10/12/2021.

Theo Trung tâm Giảm nhẹ Mối nguy hiểm Địa chất và Núi lửa Indonesia (PVMBG), vụ phun trào vào sáng sớm hôm nay đã gây ra những đám mây tro xám và trắng dày đặc. Cơ quan này cảnh báo những cư dân sinh sống và làm việc gần đó không tiến hành bất kỳ hoạt động nào trong bán kính 5km và giữ khoảng cách 500m với các bờ sông do rủi ro về dòng dung nham.

Trước đó, hồi đầu tháng này (4/12), núi lửa Semeru đã phun trào chôn vùi toàn bộ làng Lumajang, miền Đông Java của Indonesia dưới lớp tro bụi, khiến ít nhất 46 người thiệt mạng và một số người mất tích, trong khi hàng nghìn người phải di dời.

Người đứng đầu Trung tâm Núi lửa và Giảm thiểu Hiểm họa Địa chất thuộc Bộ Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản Indonesia, ông Andiani cho biết, núi Semeru đang ở tình trạng báo động cấp 2 và vẫn tiềm ẩn mối nguy hiểm dưới dạng các dòng dung nham trong mùa mưa./.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lính cứu hỏa tại cửa sổ tầng lầu bùng phát đám cháy trong một tòa nhà ở thành phố Osaka, Nhật Bản ngày 17/12

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại tòa nhà 8 tầng ở thành phố Osaka khiến 24 người thiệt mạng có thể là một vụ cố ý phóng hỏa giết người.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un dự lễ kỷ niệm 10 năm ngày mất của cố lãnh tụ Kim Jong-il ở Bình Nhưỡng hôm 17/12.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện với ngoại hình gầy đi rõ rệt tại lễ kỷ niệm 10 năm ngày mất của cố lãnh tụ Kim Jong-il.

Chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới điều trị tại bệnh viện ở New York, Mỹ.

Các ca mắc biến thể Omicron đã được ghi nhận tại ít nhất 39 bang của Mỹ, kể cả ở những người đã tiêm đủ vaccine hoặc tiêm mũi tăng cường, nhưng chỉ gây ra những triệu chứng nhẹ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ký ban hành luật nâng mức trần nợ công tại Nhà Trắng ngày 16-12-2021.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 16-12 đã ký ban hành luật tăng mức trần nợ công thêm 2.500 tỷ USD, qua đó giúp ngăn chặn kịch bản chính phủ rơi vào cảnh vỡ nợ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục