Ông Putin ra lệnh dừng tấn công nhưng đã nối lại chiến dịch do Ukraine từ chối đàm phán

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/2/2022 | 9:38:04 PM

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho quân đội dừng chiến dịch tấn công Ukraine nhưng sau đó đã nối lại chiến dịch do Ukraine từ chối đàm phán, người phát ngôn điện Kremlin Peskov cho hay.

Tổng thống Putin. Ảnh: Tass
Tổng thống Putin. Ảnh: Tass

Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh dừng chiến dịch tấn công vào Ukraine ngày 25/2, dự kiến sẽ đàm phán với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, nhưng sau đó ông Putin đã yêu cầu quân đội nối lại chiến dịch chiều 26/2 sau khi giới lãnh đạo Ukraine từ chối đàm phán.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trước đó cho biết hôm 25/2 rằng ông sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Nga để chấm dứt các hành động thù địch giữa 2 nước. Cùng ngày, người phát ngôn điện Kremlin nhận định với báo giới, Moscow sẵn sàng tổ chức đàm phán ở Minsk, Belarus. Ông cho biết phía Ukraine ban đầu đề nghị cuộc gặp sẽ diễn ra ở Warsaw, Ba Lan nhưng sau đó không phản hồi thêm nữa./.

(Theo VOV)

Các tin khác
Trẻ em bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi làn sóng virus corona ở Ấn Độ.

Theo nghiên cứu được công bố trên The Lancet, từ 3/2020 - 10/2021, có 190 nghìn trẻ em ở Ấn Độ mất cha, mẹ hoặc người chăm sóc do Covid-19. Trong tổng số 20 quốc gia được thực hiện nghiên cứu, Ấn Độ chiếm tỷ lệ trẻ mồ côi cao nhất thế giới do đại dịch Covid- 19 đã cướp đi cha mẹ của chúng.

Rác thải nhựa tại New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong năm 2021, thế giới thải ra 353 triệu tấn rác thải nhựa nhưng lượng rác được tái chế chỉ đạt 9%, 19% được tiêu hủy và gần 50% được chôn lấp tại các hố rác đủ tiêu chuẩn.

Tổng giám đốc điều hành IMF Kristalina Georgieva.

Ngày 25/2, lãnh đạo Ngân hàng thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) khẳng định sẵn sàng giúp đỡ Ukraine, đồng thời cảnh báo cuộc xung đột vũ trang hiện nay sẽ gây ra nhiều hệ luỵ đối với sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Toàn cảnh Hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels, Bỉ ngày 18-7-2020. Ảnh tư liệu.

Đêm 24-2 theo giờ Brussels, tại Hội nghị Thượng đỉnh bất thường Liên minh châu Âu (EU) về khủng hoảng Nga - Ukraine, các nhà lãnh đạo EU đã thông qua một gói trừng phạt đối với Nga do Ủy ban châu Âu đề xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục