Nổ lớn ở thánh đường Pakistan, thương vong khủng khiếp

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/3/2022 | 8:41:32 AM

Ít nhất 57 người đã thiệt mạng sau vụ nổ lớn tại một thánh đường Hồi giáo ở TP Peshawar - Pakistan ngày 4/3.

Hiện trường vụ nổ.
Hiện trường vụ nổ.

Truyền thông địa phương đưa tin vụ nổ khiến gần 200 người khác bị thương. Lực lượng cứu hộ đã chuyển những người bị thương tới bệnh viện.

Đài Geo News cho biết người dân khu vực lân cận cũng hỗ trợ vận chuyển những người bị thương bằng xe máy và ô tô của họ.

Nhà chức trách cho biết vụ nổ lớn nói trên xảy ra trong buổi cầu nguyện. Những kẻ tấn công xông vào thánh đường Hồi giáo và đấu súng với cảnh sát. Tiếp đến, một tên mặc đồ đen đi vào bên trong và thực hiện vụ đánh bom liều chết.

Tên này đã bắn chết nhân viên bảo vệ, sau đó bắn thêm 5-6 viên đạn và bước vào sảnh chính để kích bom. Thi thể và những người bị thương nằm la liệt khắp nơi. Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Cảnh sát và lực lượng an ninh đã phong tỏa hiện trường. Thủ tướng Pakistan Imran Khan và một số nhà lãnh đạo chính trị khác đã gửi lời chia buồn sau vụ nổ.

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Hình ảnh pháo sáng rơi xuống nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia rạng sáng 4-3.

Các nguồn tin ngoại giao cho biết Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã quyết định họp khẩn dự kiến diễn ra vào 16 giờ 30 giờ GMT (tức 23 giờ 30 theo giờ Việt Nam) ngày 4-3.

Bể chứa dầu tại nhà máy khai thác dầu ở Ichihara, tỉnh Chiba, miền đông Nhật Bản, ngày 12/11/2021.

Ngày 4/3, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định xả 7,5 triệu thùng dầu, tương đương với lượng dầu mà nước này tiêu thụ trong 4 ngày.

Các đại biểu dự Kỳ họp lần thứ 5, khóa XIII Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Toàn Trung Quốc (CPPCC) tại Bắc Kinh, ngày 4/3/2022.

Chiều 4/3, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Kỳ họp lần thứ 5, khóa XIII Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Toàn Trung Quốc (Chính Hiệp Toàn quốc- CPPCC) đã khai mạc, với sự tham dự của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Lý Khắc Cường, Chủ tịch Quốc hội Lật Chiến Thư, Chủ tịch Chính Hiệp Uông Dương và nhiều vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, cùng đông đảo đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân Trung Quốc.

Ảnh minh họa

Các Ngoại trưởng Liên minh châu Âu ngày 4/3 bắt đầu thảo luận về yêu cầu xin gia nhập khối của Ukraine, Gruzia và Moldova. Việc kết nạp những quốc gia thuộc ảnh hưởng của Liên Xô trước đây được dự báo là một tiến trình không dễ dàng và thậm chí có nguy cơ làm đổ vỡ cấu trúc an ninh châu Âu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục