Triều Tiên tuyên bố tiếp tục phát triển năng lực tấn công

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/3/2022 | 7:39:11 AM

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho hay nước này sẽ kiên trì phát triển "năng lực tấn công đáng gờm" không thể đổi chác hay mua chuộc.

"Chỉ khi được trang bị những năng lực tấn công đáng gờm, sức mạnh quân sự áp đảo không ai ngăn cản được, ta mới có thể ngăn chặn chiến tranh, đảm bảo an ninh cho đất nước, kiềm chế và kiểm soát mọi mối đe dọa", hãng thông tấn KCNA hôm nay dẫn lời ông Kim nói trong cuộc gặp các quan chức, nhà khoa học, kỹ sư và nhân viên tham gia vào quá trình chuẩn bị cho vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hôm 24/3.

Ông Kim cũng cho biết vụ thử ICBM mới nhất nhằm giúp ngăn chặn bất kỳ động thái quân sự nào của Mỹ.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un phát biểu trong lễ động thổ xây dựng trang trại nhà kính Ryonpho tại khu vực Ryonpho thuộc huyện Hamju, tỉnh Nam Hamgyong, trong bức ảnh được công bố vào ngày 18/2. Ảnh: KCNA.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un phát biểu trong lễ động thổ xây dựng trang trại nhà kính Ryonpho tại khu vực Ryonpho thuộc huyện Hamju, tỉnh Nam Hamgyong, trong bức ảnh được công bố vào ngày 18/2. Ảnh: KCNA.

Washington đã tìm cách gây áp lực buộc Bình Nhưỡng phải từ bỏ hoặc giảm kho vũ khí hạt nhân và ICBM có khả năng nhắm vào các mục tiêu ở Mỹ. Tuy nhiên, ông Kim khẳng định lực lượng phòng vệ của Triều Tiên "không thể bị đổi chác hay mua chuộc bằng bất cứ thứ gì" và sẽ được duy trì vững chắc bất chấp những khó khăn và thử thách khắc nghiệt.

Triều Tiên sẽ tiếp tục xây dựng một "lực lượng chiến lược hoàn hảo hơn và mạnh mẽ hơn", ông nói, đề cập đến lực lượng hạt nhân của nước này.

Mỹ ngày 25/3 cho biết sẽ thúc đẩy Liên Hợp Quốc gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên vì những hành động "khiêu khích ngày càng nguy hiểm", song Trung Quốc và Nga đã ra dấu hiệu phản đối.

Tên lửa Hwasong-17, mẫu ICBM đầu tiên Triều Tiên khai hỏa kể từ năm 2017, trong cuộc phóng thử hồi tuần trước đã đạt độ cao hơn 6.200 km và di chuyển quãng đường gần 1.100 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản. Giới chuyên gia nhận định nếu được phóng theo quỹ đạo tiêu chuẩn, Hwasong-17 có thể đạt tầm bắn 13.000 km, đủ sức bao trùm mọi mục tiêu trên lãnh thổ Mỹ.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Vấn đề trung lập của Ukraine đang trở thành yếu tố then chốt trong các vòng đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Nhân viên tìm kiếm và cứu hộ tại địa điểm máy bay gặp nạn ở tỉnh Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc. vào ngày 26/3.

Ngày 27/3, các nhà chức trách Trung Quốc cho biết đã xác định được 120 trong số 132 nạn nhân trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không China Eastern Airlines.

Lực lượng an ninh Tunisia đã phá tan một âm mưu tấn công khủng bố. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát ngôn viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Tunisia cho biết những kẻ khủng bố đã chuẩn bị tấn công Bộ trưởng Nội vụ trong chuyến thăm của ông đến phía Đông Nam đất nước vào đầu tháng 1 vừa qua.

Quân Chính phủ Yemen trong cuộc giao tranh với lực lượng Houthi tại tỉnh Marib ngày 31/3/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Guterres mạnh mẽ lên án xung đột leo thang gần đây tại Yemen sau vụ tấn công của Houthi vào nhà máy dầu ở Jeddah và hành động không kích đáp trả của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục