Mỹ: Hơn 50 xe đâm nhau bốc cháy, 3 người chết, 20 người bị thương

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/3/2022 | 10:52:23 AM

Ít nhất 3 người chết, 20 người khác bị thương trong điều kiện tuyết rơi dẫn đến tai nạn của hơn 50 chiếc xe trên xa lộ Liên bang 81 ở Pennsylvania hôm 28-3 (giờ địa phương).

Ít nhất 3 người thiệt mạng và 20 người bị thương trong vụ tai nạn.
Ít nhất 3 người thiệt mạng và 20 người bị thương trong vụ tai nạn.

"Số người chết có thể cao hơn vì công tác thu thập tại hiện trường vẫn chưa hoàn tất do nhiều phương tiện bốc cháy" - Tờ USA Today dẫn lời nhà chức trách địa phương nhận định.

Các hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một chiếc xe đầu kéo mất kiểm soát đã đâm vào chiếc xe ben lớn khiến nó quay gần 180 độ. Một chiếc xe tải lớn khác bốc cháy dữ dội, các cột khói đen cũng bốc lên nghi ngút.

Video được chia sẻ trên mạng xã hội cũng cho thấy một số xe đầu kéo và phương tiện khác đâm vào các phương tiện đang dừng. Trong video có thể nghe thấy tiếng la hét của những người xung quanh khi các phương tiện va chạm trong vòng chưa đầy một phút và bốc cháy.


Nhiều phương tiện đâm nhau và bốc cháy ở Pennsylvania hôm 28-3.

"Tai nạn xảy ra vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng trong điều kiện tuyết và sương mù bao phủ. Vụ việc liên quan đến hơn 50 chiếc xe, đã khiến nhiều phương tiện bốc cháy" - giới chức địa phương cho biết: "Ngoài 3 người chết còn ít nhất 20 người khác bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Một số người còn mắc kẹt trong xe ô tô của họ".

Cảnh sát bang Pennsylvania đang điều tra vụ việc, trong khi lực lượng cứu hoả điều nhiều nhân viên tới hiện trường. "Chúng tôi cũng đã điều một số tàu chở nước đến tiếp ứng vì hiện trường không có sẵn. Tuy nhiên, vì điều kiện thời tiết khiến các dịch vụ khẩn cấp khó tiếp cận hiện trường" - trung uý cảnh sát Adam Reed cho biết.

Cơ quan Giao thông vận tải Pennsylvania xác nhận vụ tai nạn khiến cảnh sát phải phong tỏa làn đường xa lộ Liên bang 81 đi về phía Bắc hạt Schuylkill.

Trong bối cảnh đó, cơ quan dự báo thời tiết Mỹ cảnh báo tuyết vẫn sẽ rơi dày ở trung tâm Pennsylvania và khuyến cáo các tài xế nên cảnh giác.

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Lực lượng chức năng Mexico tại hiện trường vụ thảm sát trường gà ở Zinapecuaro, bang  Michocan, rạng sáng 28/3.

20 người thiệt mạng khi một nhóm vũ trang xả súng tại trường đá gà ở thị trấn nhỏ miền tây đất nước.

Hỏa hoạn ở Kharkov, Ukraine sau một trận pháo kích

Bộ trưởng Tài chính Ukraine tuyên bố chính phủ nước này sẽ không chấp nhận để mất bất kỳ phần lãnh thổ nào trong cuộc xung đột với Nga.

Người dân Ukraine sơ tán tránh xung đột tới cửa khẩu ở Palanca, khu vực biên giới giữa Moldova và Ukraine, ngày 14/3.

Tổng Thư ký Guterres cho biết Liên hợp quốc đang làm việc với các bên liên quan nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn vì mục đích nhân đạo tại Ukraine.

Một người lính Ukraine đứng gần xác xe tăng Nga bị bắn cháy ở tiền tuyến Kiev ngày 28-3

Bảy quốc gia thuộc Liên minh châu Âu gồm Pháp, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Ý, Luxembourg và Bỉ đã ra tuyên bố cấp bộ trưởng, kêu gọi công dân "kiềm chế" không đến Ukraine chiến đấu chống Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục