Tổng thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn nhân đạo tại Ukraine

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/3/2022 | 2:59:56 PM

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres hôm qua đã kêu gọi ngừng bắn nhân đạo tại Ukraine.

Phát biểu trước báo giới tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York, Tổng thư ký Guterres cho biết: Liên hợp quốc đang làm việc với các bên liên quan nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn vì mục đích nhân đạo tại Ukraine.

Người đứng đầu Liên hợp quốc nhấn mạnh: Các bên liên quan cần phải tìm ra giải pháp chính trị, không thể để tình trạng như hiện nay tiếp diễn.

Ông Guterres cũng bày tỏ hy vọng lệnh ngừng bắn sẽ giúp hỗ trợ nhiều nơi trên thế giới giải quyết những hậu quả do cuộc xung đột ở Ukraine gây ra, ví dụ như ngăn ngừa nạn đói xảy ra ở nhiều nước đang phát triển, những nước mà còn chưa kịp phục hồi sau đại dịch COVID-19 đã phải đối mặt với giá cả thực phẩm và năng lượng lên tới mức kỷ lục.

(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng thống Indonesia đảm nhận vai trò chủ tịch luân phiên của G20 trong năm 2020

G20 đang đứng trước nguy cơ rạn nứt về vấn đề Nga có được tiếp tục làm thành viên của nhóm hay không, sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố cần loại trừ Mátxcơva. Đó không phải điều Indonesia mong muốn khi đảm nhận cương vị chủ tịch luân phiên trong năm nay.

EU tìm cách giảm phụ thuộc nguồn cung khí đốt từ Nga.

Hôm 28/3, TASS đưa tin Ủy ban châu Âu (EC) xác nhận rằng EU sẽ tiếp tục phụ thuộc vào nhập khẩu năng lượng từ Nga trong ít nhất 5 năm tới.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres bày tỏ thất vọng trước quyết định đóng cửa các trường học dành cho nữ sinh tại Afghanistan. Nữ sinh Afghanistan trở lại trường học ngày 23/3.Nữ sinh Afghanistan trở lại trường học ngày 23/3.

Ít nhất 3 người thiệt mạng và 20 người bị thương trong vụ tai nạn.

Ít nhất 3 người chết, 20 người khác bị thương trong điều kiện tuyết rơi dẫn đến tai nạn của hơn 50 chiếc xe trên xa lộ Liên bang 81 ở Pennsylvania hôm 28-3 (giờ địa phương).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục