Ukraine thông báo sẽ mở lại hành lang nhân đạo để sơ tán dân

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/3/2022 | 3:48:15 PM

Trong một tuyên bố bằng video được đăng tải trên Telegram, Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho hay ba hành lang nhân đạo đã được nhất trí mở lại.

Người dân Ukraine sơ tán tránh xung đột tới cửa khẩu ở Palanca, khu vực biên giới giữa Moldova và Ukraine.
Người dân Ukraine sơ tán tránh xung đột tới cửa khẩu ở Palanca, khu vực biên giới giữa Moldova và Ukraine.

Theo AFP, ngày 29/3, Ukraine thông báo sẽ mở lại các hành lang nhân đạo và sơ tán dân thường khỏi các vùng bị ảnh hưởng bởi chiến tranh sau 1 ngày tạm đóng cửa.

Trong một tuyên bố bằng video được đăng tải trên Telegram, Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho hay: "Ba hành lang nhân đạo đã được nhất trí ngày hôm nay."

Trước đó, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba ngày 28/3 tuyên bố mục tiêu của nước này tại cuộc đàm phán với Nga sắp tới ở Thổ Nhĩ Kỳ là đạt được một lệnh ngừng bắn.

Trong khi đó, theo Tân hoa xã, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 28/3 nhấn mạnh vẫn có khả năng Nga và Ukraine đạt được một thỏa thuận tại các cuộc đàm phán sắp tới.

Ukraine và Nga sẽ bắt đầu vòng đàm phán hòa bình tiếp theo vào ngày 29/3 tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước khi bước vào cuộc đàm phán kín dự kiến bắt đầu vào lúc 10h30 giờ địa phương (14h30 giờ Việt Nam), các thành viên của phái đoàn Ukraine và Nga sẽ gặp Tổng thống nước chủ nhà Recep Tayyip Erdogan. Hiện phái đoàn Nga đã đến Istanbul vào ngày 28/3.

Đây là cuộc đàm phán trực tiếp đầu tiên giữa Nga và Ukraine trong vòng hơn 2 tuần qua.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres hôm qua đã kêu gọi ngừng bắn nhân đạo tại Ukraine.

Tổng thống Indonesia đảm nhận vai trò chủ tịch luân phiên của G20 trong năm 2020

G20 đang đứng trước nguy cơ rạn nứt về vấn đề Nga có được tiếp tục làm thành viên của nhóm hay không, sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố cần loại trừ Mátxcơva. Đó không phải điều Indonesia mong muốn khi đảm nhận cương vị chủ tịch luân phiên trong năm nay.

EU tìm cách giảm phụ thuộc nguồn cung khí đốt từ Nga.

Hôm 28/3, TASS đưa tin Ủy ban châu Âu (EC) xác nhận rằng EU sẽ tiếp tục phụ thuộc vào nhập khẩu năng lượng từ Nga trong ít nhất 5 năm tới.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres bày tỏ thất vọng trước quyết định đóng cửa các trường học dành cho nữ sinh tại Afghanistan. Nữ sinh Afghanistan trở lại trường học ngày 23/3.Nữ sinh Afghanistan trở lại trường học ngày 23/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục