Đức kích hoạt kế hoạch khẩn cấp về khí đốt

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/3/2022 | 7:42:29 AM

Hôm qua, Đức đã kích hoạt kế hoạch khẩn cấp về khí đốt do lo ngại tình trạng gián đoạn nguồn cung khí đốt từ Nga.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Kinh tế Đức cho biết, Đức sẽ thành lập một cơ quan phụ trách vấn đề khủng hoảng năng lượng. Động thái này là sự kích hoạt biện pháp cảnh báo sớm ngăn ngừa khả năng Đức có thể thiếu nguồn cung năng lượng khi Nga ngừng cấp khí đốt. Đây là bước đi thuộc giai đoạn đầu trong kế hoạch khẩn cấp về khí đốt gồm 3 giai đoạn của Đức.

Tuyên bố được Đức đưa ra khi Nga tiếp tục khẳng định chỉ chấp nhận thanh toán bằng đồng ruble cho các hợp đồng chuyển khí đốt tới Liên minh châu Âu, sau khi Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) từ chối yêu cầu này.

Liên quan hoạt động vận chuyển khí đốt của Nga, nhà vận hành Gascade cho biết, nguồn cung khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-châu Âu thông qua trạm bơm Malnov ở biên giới Đức - Ba Lan đã giảm xuống mức 0 trong ngày 30/3. Trong khi đó, việc vận chuyển khí đốt qua một số đường ống khác vẫn đang được thực hiện.

Giới chức Đức cũng cho biết, mục đích của việc kích hoạt biện pháp cảnh báo sớm là để kêu gọi người tiêu dùng cũng như các ngành công nghiệp của nước này chuẩn bị cho mọi tình huống.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đàm phán giữa Nga và Ukraine diễn ra tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 29/3/2022.

Nga và Ukraine sẽ nối lại các cuộc đàm phán hòa bình trực tuyến vào ngày 1/4 sau khi vòng đàm phán mới nhất kết thúc tại Thổ Nhĩ Kỳ hôm 30/3.

Vị trí khu vực nhà máy điện hạt nhân Chernobyl bỏ hoang.

Quân đội Nga bắt đầu rút khỏi nhà máy điện hạt nhân bỏ hoang Chernobyl, theo quan chức quốc phòng Mỹ, một ngày sau khi Moscow nói sẽ giảm hoạt động quân sự vào hai thành phố chính.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo nước này phóng thành công một tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn lên vũ trụ.

Hôm 30/3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo phóng thành công một tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn lên vũ trụ.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu hôm 29/3 (Ảnh: Facebook Tổng thống Ukraine).

Tổng thống Ukraine thừa nhận những tín hiệu tích cực từ cuộc đàm phán mới nhất với Nga, song vẫn hoài nghi về tuyên bố của Moscow.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục