Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic giành chiến thắng ngay vòng bầu cử đầu tiên

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/4/2022 | 7:43:43 AM

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic tuyên bố chiến thắng ngay trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống diễn ra hôm qua (3/4).

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic.
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic.

Theo kết quả sơ bộ Đảng Cấp tiến Serbia (SNS) của ông Vucic giành 61% số phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống và 44% trong các cuộc bầu cử quốc hội. Dự kiến kết quả chính thức sẽ được Uỷ ban bầu cử trung ương công bố vào hôm nay.

Khoảng 6,5 triệu cử tri đã đăng ký đã bỏ phiếu vào hôm qua để chọn giữa 8 ứng cử viên tổng thống và 19 đảng hoặc liên minh cho quốc hội.

Ông Vucic chạy đua nhiệm kỳ tổng thống thứ hai với cam kết mang lại hòa bình và sự ổn định cho Serbia trong bối cảnh cuộc xung đột ở Ukraine đang gây áp lực cho nước này phải lựa chọn giữa mối quan hệ truyền thống với Nga và tham vọng gia nhập Liên minh châu Âu (EU).

(Theo VOV)

Các tin khác
Vụ xả súng hàng loạt xảy ra bên ngoài một quán bar vào ngày 3/4.

Nhà chức trách Mỹ cho biết, ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 12 người bị thương ở trung tâm thành phố Sacramento sau vụ nổ súng bên ngoài một quán bar đông đúc.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan. Ảnh: Telegraphindia.

Trong một loạt diễn biến chính trị bất ngờ vào ngày 3/4, Tổng thống Pakistan Arif Alvi đã tuyên bố giải tán Quốc hội nước này, chuẩn bị bầu cử trong cả nước trong vòng 90 ngày.

Sơ tán người dân khỏi thành phố chiến sự Mariupol, miền Đông Ukraine.

Trong thông báo trên Telegram, Phó Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống Ukraine - ông Kyrylo Tymoshenko, cho biết hai bên đã tiến hành trao đổi tù binh ở vùng Zaporizhzhia, miền Nam Ukraine.

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ tiếp tục tiến hành các hoạt động tìm kiếm tại địa điểm máy bay gặp nạn ở tỉnh Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc, ngày 26/3/2022.

Ngày 2/4, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết đang hỗ trợ Trung Quốc điều tra vụ rơi máy bay của hãng hàng không China Eastern Airlines.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục