Thu hồi trứng chocolate Kinder Surprise do nghi nhiễm khuẩn salmonella

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/4/2022 | 7:44:47 AM

Ferrero cho biết hãng tự nguyện thu hồi Kinder Surprise để phòng ngừa nguy cơ đối với sức khỏe của người tiêu dùng sau khi ghi nhận một số trường hợp nhiễm khuẩn salmonella nghi liên quan.

Trứng chocolate Kinder Surprise.
Trứng chocolate Kinder Surprise.

Tập đoàn sản xuất bánh kẹo Ferrero nổi tiếng của Italy đã ra thông báo thu hồi toàn bộ số trứng chocolate Kinder Surprise tại thị trường Anh, chỉ hai tuần trước Lễ Phục sinh, do nghi ngờ sản phẩm này bị nhiễm vi khuẩn salmonella.

Theo thông báo, sản phẩm thuộc diện thu hồi là trứng chocolate Kinder Surprise bán lẻ từng quả và hộp gồm nhiều trứng được bán trên các kệ hàng ở Anh.

Ferrero cho biết hãng tự nguyện thu hồi các sản phẩm này để phòng ngừa nguy cơ đối với sức khỏe của người tiêu dùng sau khi ghi nhận một số trường hợp nhiễm khuẩn salmonella nghi liên quan.

Quyết định trên được Ferrero đưa ra trong bối cảnh sắp tới Lễ Phục sinh, dịp mà nhiều người dân Anh thường mua trứng chocolate làm quà tặng.

Các kệ hàng ở Anh trong những ngày này tràn ngập các sản phẩm trứng chocolate của nhiều thương hiệu khác nhau.

Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) đã khuyến cáo khách hàng không ăn các sản phẩm trứng chocolate Kinder Surprise có hạn sử dụng từ ngày 11/7 đến ngày 7/10 tới.

Theo cơ quan này, đến nay đã ghi nhận ít nhất 57 trường hợp nhiễm khuẩn salmonella, trong đó có trẻ em, nghi liên quan đến các sản phẩm Kinder Surprise của Ferrero.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasongpho-17 được phóng thử từ sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, ngày 24/3/2022.

Hàn Quốc và Mỹ có chung quan điểm về tình hình hiện nay trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời tái khẳng định lập trường chung về cách thức phòng thủ chung mạnh mẽ.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan.

Ngày 3/4, Thủ tướng Pakistan Imran Khan lật ngược tình thế khi các đối thủ chính trị tìm cách lật đổ ông bằng một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm. Chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ, quốc hội bị giải tán theo đề nghị của ông Khan để chuẩn bị cho một cuộc bầu cử mới.

Nga cho biết đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc triệu tập một cuộc họp trong ngày 4/4 để bàn về vấn đề sát hại hàng trăm thường dân ở Bucha, một thị trấn nằm ở ngoại ô thủ đô Kiev của Ukraine.

Một thẻ thanh toán nhân dân tệ kỹ thuật số được sử dụng tại tỉnh Hải Nam (Trung Quốc), tháng 5/2021.

Sau khi ghi nhận lượng giao dịch và người dùng tăng cao, Trung Quốc mở rộng thử nghiệm đồng nhân dân tệ điện tử sang 11 thành phố lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục