Em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un: Sẽ đáp trả bằng hạt nhân nếu Hàn Quốc tấn công trước

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/4/2022 | 10:07:54 AM

Bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo quyền lực Kim Jong Un, cho biết mặc dù Triều Tiên phản đối chiến tranh, nhưng nếu Hàn Quốc chọn đối đầu quân sự hoặc tấn công phủ đầu, lực lượng hạt nhân của Triều Tiên sẽ phải tấn công.

Bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.
Bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), bà Kim Yo Jong, quan chức cấp cao trong chính phủ và đảng cầm quyền, cho rằng phát biểu gần đây về các cuộc tấn công nhằm vào Triều Tiên của bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc là một "sai lầm rất lớn".

Trước đó, ngày 1-4, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook cho biết quân đội Hàn Quốc có nhiều loại tên lửa với tầm bắn, độ chính xác và uy lực được cải thiện đáng kể, có "khả năng bắn chính xác và nhanh chóng bất kỳ mục tiêu nào ở Triều Tiên".

Triều Tiên đã cho bắn thử nhiều loại tên lửa ngày càng mạnh trong năm nay. Các quan chức Hàn Quốc và Mỹ lo ngại Triều Tiên có thể quay lại thử vũ khí hạt nhân lần đầu tiên kể từ năm 2017 trong bối cảnh các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa bị đình trệ.

Theo Hãng tin Reuters, ngày 3-4, bà Kim Yo Jong và một quan chức Triều Tiên khác ra tuyên bố lên án phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook.

Họ cảnh báo rằng Bình Nhưỡng sẽ phá hủy các mục tiêu chính ở Seoul nếu miền Nam thực hiện bất kỳ "hành động quân sự nguy hiểm" nào, kể cả tấn công phủ đầu.

Trong tuyên bố thứ hai sau đó vào ngày 5-4, bà Kim khẳng định Bình Nhưỡng phản đối chiến tranh vì điều này sẽ làm bán đảo Triều Tiên bị tàn phá và không coi Hàn Quốc là kẻ thù chính của mình.

(Theo TTO)

Các tin khác
Trứng chocolate Kinder Surprise.

Ferrero cho biết hãng tự nguyện thu hồi Kinder Surprise để phòng ngừa nguy cơ đối với sức khỏe của người tiêu dùng sau khi ghi nhận một số trường hợp nhiễm khuẩn salmonella nghi liên quan.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasongpho-17 được phóng thử từ sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, ngày 24/3/2022.

Hàn Quốc và Mỹ có chung quan điểm về tình hình hiện nay trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời tái khẳng định lập trường chung về cách thức phòng thủ chung mạnh mẽ.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan.

Ngày 3/4, Thủ tướng Pakistan Imran Khan lật ngược tình thế khi các đối thủ chính trị tìm cách lật đổ ông bằng một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm. Chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ, quốc hội bị giải tán theo đề nghị của ông Khan để chuẩn bị cho một cuộc bầu cử mới.

Nga cho biết đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc triệu tập một cuộc họp trong ngày 4/4 để bàn về vấn đề sát hại hàng trăm thường dân ở Bucha, một thị trấn nằm ở ngoại ô thủ đô Kiev của Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục