Thủ tướng Pakistan bị bãi nhiệm

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/4/2022 | 8:05:08 AM

Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã bị bãi nhiệm hôm 9/4, sau khi ông nhận thất bại trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm ở quốc hội.

Ông Imran Khan. Ảnh: Reuters
Ông Imran Khan. Ảnh: Reuters

Hãng tin Al Jazeera cho biết, đã có 174/ 342 nhà lập pháp Pakistan bỏ phiếu tán thành đề nghị bãi nhiệm Thủ tướng Imran Khan, nên cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đã được thông qua.

Trước đó, ông Khan đã cố tìm cách ngăn chặn cuộc bỏ phiếu bằng việc tuyên bố giải tán Quốc hội Pakistan, cũng như kêu gọi tiến hành một cuộc bầu cử sớm. Nhưng Tòa án Tối cao Pakistan sau đó đã coi hành động trên của Thủ tướng Khan là bất hợp pháp, đồng thời yêu cầu quốc hội triệu tập lại và tiến hành bỏ phiếu.

"Chúng tôi không tìm kiếm một sự trả đũa. Chúng tôi sẽ không đưa ai vào vòng lao lý, nhưng luật pháp sẽ làm đúng theo nghĩa vụ được đề ra. Việc Thủ tướng Khan bị bãi nhiệm là cơ hội cho một sự khởi đầu mới. Một bình minh mới đã bắt đầu...”, lãnh đạo phe đối lập Shehbaz Sharif phát biểu sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc.

Tờ Al Jazeera nhận định, ông Imran Khan là thủ tướng đầu tiên trong lịch sử Pakistan bị bãi nhiệm do thất bại trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm ở quốc hội.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp trực tuyến tại Moskva.

Tỷ lệ người Nga tin tưởng Tổng thống Vladimir Putin đã tăng từ 67,2% lên 81,6% so với thời điểm trước khi ông điều quân vào Ukraine vào ngày 24/2.

Xe quân sự Nga tại Donetsk, Đông Ukraine

Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết Nga hy vọng chiến dịch quân sự tại Ukraine có thể hoàn tất trong tương lai gần.

Đồng ruble của Nga.

Chuyên gia cho rằng trong tình hình hiện nay, tỷ giá đồng ruble so với đồng USD trong tháng Tư và tháng Năm có thể giảm xuống vùng 60-65 ruble đổi 1 USD.

Thẩm phán Ketanji Brown Jackson tại Đồi Capitol hồi tháng 4/2021. Ảnh: Reuters.

Ketanji Brown Jackson được Thượng viện phê chuẩn trở thành nữ thẩm phán da màu đầu tiên trong lịch sử của Tòa án Tối cao Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục