Ông Emmanuel Macron dẫn đầu vòng 1 bầu cử tổng thống Pháp

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/4/2022 | 8:04:23 AM

Kết quả vòng 1 cuộc bầu cử tổng thống Pháp ngày hôm qua, Tổng thống mãn nhiệm Emmanuel Macron và ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen đã giành được nhiều phiếu nhất.

Đáng chú ý là lãnh đạo đảng cực tả về thứ ba, bỏ xa ứng cử viên của các đảng truyền thống trung hữu và trung tả.

Ông Emmanuel Macron đã về đầu trong vòng một bầu cử Tổng thống Pháp. Kết quả 28% của tổng thống sắp mãn nhiệm không cách biệt quá nhiều so với 23% mà ứng cử viên cựu hữu Marine Le Pen thu được. Kết quả bỏ phiếu vòng 1 báo trước nhiều kịch tính cho vòng 2.

Ông Macron và bà Le Pen có 2 tuần để vận động tranh cử vòng hai. Nếu như trong vòng đầu, các ứng cử viên giới thiệu chương trình hành động của mình là chính, thì trong tranh cử vòng sau sẽ phải đối đầu trực tiếp, phê phán quan điểm của đối thủ, đồng thời bảo vệ quan điểm của mình.

(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu tại Neuilly-sur-Seine, Pháp, ngày 8/4/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Emmanuel Macron đang phải đau đầu trước sự nổi lên một lần nữa của đối thủ đảng Tập hợp quốc gia theo đường lối cực hữu - bà Marine Le Pen.

Iran cáo buộc những người Mỹ vừa bị đưa vào diện trừng phạt đang ủng hộ

Ngày 9/4, Iran đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 24 người Mỹ, trong đó có cựu Tham mưu trưởng quân đội George Casey và luật sư Rudy Giuliani của cựu Tổng thống Donald Trump.

Ông Imran Khan. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã bị bãi nhiệm hôm 9/4, sau khi ông nhận thất bại trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm ở quốc hội.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp trực tuyến tại Moskva.

Tỷ lệ người Nga tin tưởng Tổng thống Vladimir Putin đã tăng từ 67,2% lên 81,6% so với thời điểm trước khi ông điều quân vào Ukraine vào ngày 24/2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục