Indonesia: Hơn 100.000 công chức sẽ chuyển đến Thủ đô mới Nusantara

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/4/2022 | 3:14:06 PM

Hơn 100.000 công chức nhà nước (ASN) và nhân viên chính phủ (PNS) sẽ chuyển đến Thủ đô mới IKN Nusantara của Indonesia ở Penajam Passer Utara, Đông Kalimantan.

Pandanwangi ngày 14-4 cho biết việc chuyển giao công chức tới IKN Nusantara được thực hiện theo từng giai đoạn, bắt đầu từ 2024-2029. Đối với giai đoạn ban đầu cho hồ sơ nhân khẩu học của các công chức sẽ chuyển đến thủ đô mới, có tổng cộng 100.023 người, bao gồm các quan chức nhà nước, quan chức cấp cao ở Jakarta và các khu vực xung quanh có thể được chuyển giao dần dần.Dựa trên độ tuổi, phần lớn ASN và PNS được chuyển đến IKN là những nhân viên trẻ. Cụ thể, nhóm công chức từ 30-39 tuổi chiếm 34,5%, từ 40-49 tuổi chiếm 28,8% và từ 50-60 tuổi chiếm 19,8%.Trong khi đó, về giới tính, 54% công chức được chuyển giao là nam và 46% là nữ.

Chính phủ Indonesia cũng đã chuẩn bị cung cấp 4 điều kiện cho công chức, viên chức sẽ chuyển đến IKN, đó là nhà ở trong Khu vực chính của Trung ương ở IKN, phụ cấp đắt đỏ, chi phí di chuyển theo quy định hiện hành và bố trí cơ sở linh hoạt phù hợp với nhu cầu của từng công chức.

Trước đó, ngày 18-1-2022, Quốc hội Indonesia thông qua luật dời Thủ đô từ Jakarta sang đảo Borneo. Thủ đô mới có tên Nusantara sẽ thay thế Jakarta đang lún dần, hay bị ngập và dân cư đông đúc.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác
Siêu du thuyền Dilbar được bảo dưỡng tại cảng Blohm & Voss ở thành phố Hamburg của Đức vào ngày 3/3.

Cảnh sát Đức tịch thu siêu du thuyền lớn nhất thế giới của tỷ phú Nga Alisher Usmanov, nhằm gây sức ép để Moskva kết thúc chiến sự tại Ukraine.

Lính cứu hoả dập lửa một nhà kho bị cháy ở thành phố Kharkiv ngày 14/4.

Những vụ nổ lớn vang lên trong sáng sớm nay (15/4) ở thủ đô Kiev và nhiều thành phố trên khắp Ukraine, báo chí địa phương đưa tin.

Cây cầu sẽ được chính thức đưa vào hoạt động vào ngày 20/8.

Cầu đường sắt đầu tiên xuyên biên giới Nga-Trung đang trong quá trình chạy thử, trước khi chính thức đi vào hoạt động trong tháng 8 tới.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas phát biểu tại một cuộc họp ở thành phố Ramallah, Bờ Tây ngày 3/9/2020.

Tổng thống Chính quyền Palestine (PA) Mamoud Abbas ngày 14/4 đã triệu tập cuộc họp các quan chức cấp cao trong bối cảnh xuất hiện nhiều lời kêu gọi chấm dứt các thỏa thuận hợp tác an ninh với Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục