Israel sẽ giải tán quốc hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/6/2022 | 2:25:54 PM

Israel sẽ giải tán quốc hội và tiến hành các cuộc bầu cử mới.

Dự kiến Ngoại trưởng Yair Lapid sẽ trở thành thủ tướng lâm thời cho tới khi cuộc bầu cử diễn ra.
Dự kiến Ngoại trưởng Yair Lapid sẽ trở thành thủ tướng lâm thời cho tới khi cuộc bầu cử diễn ra.

"Tôi đã có một quyết định đúng đắn trong những hoàn cảnh khó khăn. Cùng nhau, chúng ta sẽ đưa Israel ra khỏi ‘hố sâu’, tức tình huống tồi tệ này. Chúng ta đã hoàn thành được nhiều thứ trong năm nay. Trước tiên và trên hết, chúng ta đã tập trung vào các giá trị của sự công bằng và tin cậy”, trang tin ABC News dẫn lời Thủ tướng Israel Naftali Bennett phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia hôm 20/6.

"Tôi cảm ơn ông Bennett vì sự cần mẫn, cũng như đã đặt đất nước Israel lên trên những lợi ích của bản thân ông ấy. Những gì chúng ta cần làm hiện nay là quay trở lại với khái niệm về sự thống nhất của Israel. Không thể để những thế lực đen tối ‘xé nát’ chúng ta từ bên trong”, ông Yair Lapid tuyên bố.

Theo ABC News, cuộc bầu cử sắp tới sẽ là cuộc bầu cử thứ năm được Israel tổ chức trong ba năm trở lại đây. Đồng thời, cuộc bầu cử này có thể sẽ đưa cựu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu quay trở lại vũ đài chính trị. "Tôi nghĩ rằng gió đã xoay chiều. Tôi có thể cảm nhận nó”, ông Netanyahu nói hôm 20/6.
(Theo Vietnmnet)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục