Hàn Quốc: Thịt gà, thịt lợn nhập khẩu được hưởng thuế suất 0%

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/7/2022 | 3:48:54 PM

Nhiều mặt hàng, trong đó có thịt bò, thịt gà, sữa bột, hành lá, hạt cà phê và một số nguyên liệu ethanol sẽ được áp dụng thuế suất 0% khi nhập khẩu vào Hàn Quốc.

Việc áp thuế 0% với một số thức phẩm thiết yếu của Chính phủ Hàn Quốc nhăm giảm bớt gánh nặng chi tiêu cho người dân khi giá cả hàng hóa gần đây tăng cao.
Việc áp thuế 0% với một số thức phẩm thiết yếu của Chính phủ Hàn Quốc nhăm giảm bớt gánh nặng chi tiêu cho người dân khi giá cả hàng hóa gần đây tăng cao.

Đây là quyết định của Chính phủ Hàn Quốc tại hội nghị kinh tế dân sinh khẩn cấp lần thứ nhất tổ chức sáng ngày 8/7.

Tại hội nghị này, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã công bố "Phương án ổn định dân sinh nhằm giảm nhẹ gánh nặng vật giá cao".

Theo phương án này, Chính phủ quyết định bổ sung nhiều mặt hàng nhập khẩu được áp thuế suất 0%, bao gồm: Thịt bò, thịt gà, sữa bột, hành lá, hạt cà phê cùng với nguyên liệu ethanol.

Hiện tại, Hàn Quốc áp thuế nhập khẩu với thịt bò Mỹ là 10%, thịt bò Australia là 16%; thịt gà từ 20-30%; sữa bột từ 20% đến tối đa 176%.

Hạn ngạch áp dụng thuế suất 0% với thịt bò là 100.000 tấn; thịt gà là 82.500 tấn. Với phương án này, Chính phủ kỳ vọng giá thịt bò sẽ giảm tối đa từ 5-8%. 

Hàn Quốc nhập khẩu trung bình khoảng 450.000-470.000 tấn thịt bò mỗi năm và số lượng nhập khẩu trong thời gian còn lại của năm 2022 dự kiến sẽ đạt khoảng 200.000 tấn.

Với thịt lợn, mặt hàng hiện đã được áp thuế suất nhập khẩu 0% nhưng nếu hạn ngạch nhập khẩu hết sớm (10.000 tấn) thì Chính phủ Hàn Quốc sẽ bổ sung 20.000 tấn nữa.

Trong thời gian tới, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục tìm kiếm các đối sách khác nhằm giảm gánh nặng cho người dân trong giai đoạn giá cả hàng hóa tăng cao cao hiện nay.

Tháng 6/2022, chỉ số giá tiêu dùng của Hàn Quốc tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Binh sĩ Ukraine khai hỏa nhằm về mục tiêu của Nga ở Donbass hôm 7/6

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, khí tài do phương Tây viện trợ đã bắt đầu thể hiện "uy lực", nhờ đó, Kiev phá hủy nhiều mục tiêu quân sự của Nga.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang phát biểu tại Nara và ngã quỵ sau khi bị bắn. Ảnh chụp màn hình NHK

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tuyên bố cựu Thủ tướng Abe Shinzo đang ở trong tình trạng "rất nguy kịch" sau vụ ám sát.

Ảnh minh họa.

Gói hỗ trợ nhằm kiềm chế lạm phát trị giá 20 tỷ euro sẽ tăng 4% cho phúc lợi và trợ cấp hưu trí, tăng lương công chức thêm 3,5% và kéo dài thời gian trợ giá năng lượng.

Cựu Thủ tướng Nhật Abe Shinzo được đưa đi cấp cứu bằng trực thăng

Nhiều nhà lãnh đạo, cựu lãnh đạo và đại diện chính phủ đã lên tiếng bày tỏ sự chia sẻ và cảm giác bàng hoàng khi nghe tin cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị tấn công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục