Cuba yêu cầu Mỹ hỗ trợ kỹ thuật xử lý hậu quả sau vụ cháy kho dầu nghiêm trọng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/8/2022 | 6:35:01 AM

Cuba cho biết họ đã tìm kiếm sự hỗ trợ kỹ thuật của Mỹ để xử lý hậu quả sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại cơ sở lưu trữ dầu Matanzas khiến 16 lính cứu hỏa thiệt mạng.

Đám cháy nghiêm trọng tại cảng Matanzas, Cuba, ngày 8/8/2022
Đám cháy nghiêm trọng tại cảng Matanzas, Cuba, ngày 8/8/2022

Các chuyên gia từ Cuba và Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đã có một cuộc thảo luận trực tuyến vào thứ Tư (24/8) về nỗ lực dọn sạch vết dầu loang tại cảng dầu Matanzas nằm ở phía đông thủ đô Havana. Bộ Ngoại giao Cuba cho biết "cuộc họp này diễn ra rất chuyên nghiệp và hiệu quả”.

Theo Bộ Ngoại giao Cuba, nước này đã yêu cầu Mỹ đánh giá những nỗ lực của họ trong việc khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn cho đến nay và bày tỏ mong muốn về việc được tiếp cận với các kỹ thuật và quy trình sáng tạo của EPA, các cơ quan và các công ty dầu khí khác của Mỹ.

Trước đó vào ngày 8/8, sét đã đánh trúng một bể chứa dầu tại Matanzas, ngọn lửa đã nhanh chóng lan sang ba bể khác. Với sự nỗ lực phối hợp của các lực lượng, đám cháy nghiêm trọng này đã được dập tắt sau một tuần. Chính phủ Cuba cho biết đây là vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất trong lịch sử của quốc đảo Ca-ri-bê này.

Vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, Mỹ đã tư vấn kỹ thuật cho Cuba qua điện thoại.

(Theo petrotimes)

Các tin khác
Binh sỹ thuộc quân đội Chính phủ Thống nhất Quốc gia Libya (GNU) gác gần khu vực sân bay quốc tế Tripoli, Libya, ngày 25/7/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các vụ cháy và nổ nhỏ đã xảy ra tại một số quận của thủ đô Tripoli trong đêm và rạng sáng 27/8, trong khi khói bốc lên từ các tòa nhà bị hư hại.

Thủ tướng CH Séc Petr Fiala.

Thủ tướng Cộng hòa Séc cho biết, các bộ trưởng của Liên minh châu Âu (EU) sẽ họp khẩn càng sớm càng tốt để thảo luận về cuộc khủng hoảng năng lượng sau khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát hồi cuối tháng 2.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng bộ Nội vụ Campuchia kiêm Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng chống buôn người Campuchia Samdech Sar Kheng

Phó Thủ tướng Campuchia Sar Kheng đã kêu gọi người dân trong nước và cộng đồng quốc tế tiếp tục chung tay ngăn chặn và trấn áp tội phạm buôn người kịp thời.

Ba Lan và Slovakia ngày 26/8 đã tổ chức lễ khánh thành hệ thống đường ống dẫn khí đốt mới nối hai quốc gia trước sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục