Triều Tiên phóng tên lửa giữa lúc Mỹ - Hàn tập trận với tàu sân bay

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/9/2022 | 5:11:33 PM

Hàn Quốc cho biết Triều Tiên dường như đã phóng tên lửa đạn đạo, trong bối cảnh Washington và Seoul đang tập chung với tàu sân bay USS Ronald Reagan.

Một vụ phóng tên lửa trước đó của Triều Tiên (Ảnh minh họa)
Một vụ phóng tên lửa trước đó của Triều Tiên (Ảnh minh họa)

Quân đội Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên được cho phóng một tên lửa đạn đạo về phía bờ biển phía đông nước này hôm 28/9. Vụ phóng diễn ra giữa lúc Seoul và Washington đang tập trận hải quân chung với tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan ở bờ biển phía đông Hàn Quốc.

Lực lượng tuần duyên Nhật Bản cũng ghi nhận một vụ thử tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên.

Hôm 25/9, Triều Tiên cũng phóng một tên lửa đạn đạo ra bờ biển phía đông nước này.

Trong khi đó, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris dự kiến sẽ công du Hàn Quốc vào ngày 29/9 sau chuyến thăm Nhật Bản.

Triều Tiên đã phải chịu các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc kể từ năm 2006 để cắt nguồn tài trợ cho các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên bác bỏ các nghị quyết của Liên Hợp Quốc, cáo buộc chúng làm ảnh hưởng tới quyền tự vệ và thăm dò không gian của nước này. Bình Nhưỡng đồng thời chỉ trích các cuộc tập trận quân sự của Mỹ và Hàn Quốc, cho rằng đây là hành động thù địch.

Căng thẳng tại khu vực đang leo thang dồn dập sau sự kiện Triều Tiên hôm 8/9 thông qua luật mới cho phép nước này tấn công hạt nhân phủ đầu đối thủ để tự vệ nếu họ nhận thấy có mối đe dọa sắp diễn ra.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 13/9 cảnh báo rằng nếu Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân, động thái này sẽ đẩy Bình Nhưỡng vào "con đường tự hủy diệt". Theo giới quan sát, trong lần này, Hàn Quốc đã sử dụng ngôn ngữ cảnh báo cứng rắn một cách bất thường với Triều Tiên.

Hàn Quốc cũng tuyên bố, để răn đe Triều Tiên không sử dụng vũ khí hạt nhân, Seoul sẽ nâng cao kế hoạch tấn công phủ đầu và hệ thống phòng thủ tên lửa. Hàn Quốc đồng thời sẽ tìm kiếm cam kết an ninh lớn hơn từ đồng minh Mỹ để bảo vệ Seoul bằng mọi biện pháp, bao gồm cả phương án sử dụng vũ khí hạt nhân.
(Theo Dân trí)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục