Ukraine tiến hành đàm phán gia hạn thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/10/2022 | 2:50:20 PM

Ukraine không tiến hành đàm phán trực tiếp với Nga mà tham gia tiến trình đối thoại với Thổ Nhĩ Kỳ và Liên hợp quốc về gia hạn thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc qua Biển Đen, dự kiến hết hạn vào 19/11.

Lúa mỳ tại kho lưu trữ ở Izmail, vùng Odessa, Ukraine, ngày 14/6/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Lúa mỳ tại kho lưu trữ ở Izmail, vùng Odessa, Ukraine, ngày 14/6/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 5/10, Cố vấn Tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak cho biết các quan chức nước này đang tiến hành đàm phán về việc gia hạn thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc qua Biển Đen, dự kiến hết hạn vào ngày 19/11 tới.

Theo quan chức này, Ukraine không tiến hành đàm phán trực tiếp với Nga mà tham gia tiến trình đối thoại với Thổ Nhĩ Kỳ và Liên hợp quốc.

Cố vấn Podolyak đánh giá các cuộc đàm phán là "khó khăn" và bày tỏ hy vọng Ukraine có thể đạt được thỏa thuận gia hạn hoạt động xuất khẩu ngũ cốc từ các hải cảng của nước này.

Trước đó, ngày 22/7, tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Ukraine và Nga đã ký riêng với Thổ Nhỹ Kỳ và Liên hợp quốc thỏa thuận nối lại vận chuyển thực phẩm và phân bón từ các cảng của Ukraine ở Biển Đen.

Theo Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraine, kể từ khi thỏa thuận có hiệu lực ngày 1/8, đã có tổng cộng 274 chuyến tàu chở 6,2 triệu tấn nông sản xuất phát từ các cảng của Ukraine đến các nước châu Á, châu Âu và châu Phi. 

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục