Đáp trả Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ phóng tên lửa đất đối đất

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/10/2022 | 9:36:42 AM

Động thái của Mỹ và Hàn Quốc diễn ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm trung qua vùng trời Nhật Bản.

Mỹ và Hàn Quốc phóng tên lửa.
Mỹ và Hàn Quốc phóng tên lửa.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo quân đội nước này và Mỹ ngày 5/10 đã phóng 4 tên lửa đất đối đất ra vùng biển phía Đông trong khuôn khổ một cuộc tập trận chung.

Theo thông báo, mỗi bên đã phóng 2 tên lửa hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân, đều bắn trúng mục tiêu giả định và thể hiện năng lực của liên minh trong việc răn đe các hành động gây hấn. Tuy nhiên, hãng tin Reuters cho biết quân đội Hàn Quốc cũng xác nhận 1 tên lửa Hyunmoo-2 của Hàn Quốc đã rơi ngay sau khi phóng, song không gây thương vong.

Nguồn tin giới chức Mỹ cho biết, nước này đang yêu cầu Hội đồng Bảo an họp khẩn công khai trong ngày 5/10 về vấn đề Triều Tiên. Cuộc họp được đề xuất sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên ngày 4/10.

Trong hàng loạt cuộc họp khẩn về Triều Tiên trước đây, các đề xuất của Mỹ về trừng phạt Triều Tiên thường không được thông qua tại Hội đồng Bảo an do vấp phải sự phản đối của 2 nước Ủy viên thường trực khác nắm quyền phủ quyết là Nga và Trung Quốc.

Tổng thư ký Liên hợp quốc ngày 4/10 đã chỉ trích vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên và kêu gọi nước này quay lại bàn đàm phán.

Dẫn lời Tổng thư ký Liên hợp quốc, người phát ngôn Tổng thư ký Stephane Dujarric nhấn mạnh: "Tổng thư ký Liên hợp quốc lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên trong ngày 4/10. Đây là hành động vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đồng thời gây quan ngại nghiêm trọng rằng Triều Tiên không cân nhắc đến sự an toàn của giao thông hàng không và hàng hải quốc tế. Tổng thư ký Liên hợp quốc kêu gọi Triều Tiên nối lại đối thoại với các bên liên quan nhằm duy trì hòa bình bên vững cũng như phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên”.

(Theo VOV)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục