Động đất 5,5 độ richter ở Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/10/2022 | 4:00:52 PM

Trận động đất 5,5 độ richter đã tấn công thành phố Mang Nhai, Thanh Hải, Trung Quốc hôm 19/10.

Động đất ở Trung Quốc. (Ảnh minh họa)
Động đất ở Trung Quốc. (Ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (CENC), hôm 19/10, trận động đất 5,5 độ richter đã tấn công thành phố Mang Nhai, tỉnh Thanh Hải, phía tây bắc nước này. Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất có độ sâu 8,6 km.

Trước đó, hồi tháng 9, một trận động đất mạnh 6,6 độ richter xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc khiến hơn 60 người thiệt mạng và làm hư hại nhiều cơ sở vật chất. Hồi tháng 6, ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 10 người bị thương trong 2 trận động đất ở tây nam Trung Quốc.

Chưa rõ thông tin thiệt hại hay thương vong của trận động đất hôm 19/10.

Một số vùng ở Trung Quốc năm nay phải trải qua tình trạng thời tiết khắc nghiệt. Một đợt sóng nhiệt kỉ lục khiến nhiều con sông khô cạn ở các vùng như Trùng Khánh.

(Theo VTC)

Các tin khác
Cựu phi hành gia người Mỹ James McDivitt đã qua đời hồi tuần trước, ở tuổi 93.

Cựu phi hành gia người Mỹ James McDivitt đã qua đời hồi tuần trước, ở tuổi 93. Ngày 19/10, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã xác nhận thông tin này và cho biết ông McDivitt "đã ra đi một cách yên bình trong giấc ngủ, với người thân trong gia đình và bạn bè ở xung quanh, tại Tucson, Arizona".

Người dân tham gia đình công tại Rennes, Pháp, ngày 18/10/2022.

Ngày 18/10, nhiều người dân trên toàn nước Pháp đã tham gia các cuộc đình công yêu cầu tăng lương trong bối cảnh lạm phát leo thang. Các cuộc đình công này khiến tình hình tại Pháp thêm trầm trọng khi hoạt động đình công của các công nhân ngành dầu khí đã khiến nguồn cung nhiên liệu bị đình trệ, gây khó khăn cho hàng triệu người sử dụng các phương tiện cá nhân.

Chủ tịch Tập Cận Bình (giữa) chủ trì phiên họp thứ hai của đoàn chủ tịch Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Bắc Kinh hôm 18-10.

Cuộc họp lần thứ 2 của Đoàn chủ tịch Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) lần thứ XX đã thông qua danh sách đề cử sơ bộ các ủy viên Ban Chấp hành Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương.

Iryna Panchenko nhấc nồi thức ăn khỏi bếp, cháu nội Artem đứng cạnh, tại làng Kivsharivka ngày 16/10.

Artem Panchenko, 9 tuổi, giúp bà nội đốt đống lửa nghi ngút khói trong căn bếp tạm ngoài trời gần chung cư hoang tàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục