Hai tên lửa Triều Tiên vừa bắn về phía Biển Nhật Bản đạt tốc độ Mach 5

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/10/2022 | 4:55:45 PM

Tên lửa được bắn về vùng biển phía Đông hướng vào Biển Nhật Bản vào thời điểm cuộc tập trận quân sự lớn của Hàn Quốc sắp kết thúc.

Triều Tiên xác nhận phóng thành công một tên lửa siêu thanh vào sáng 5/1.
Triều Tiên xác nhận phóng thành công một tên lửa siêu thanh vào sáng 5/1.

Chiều 28/10, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết, trước đó đã phát hiện 2 vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) của Triều Tiên từ khu vực Tongchon, tỉnh Kangwon, trong khoảng thời gian từ 11h59’ – 12h18’.

Thông báo của JCS nói, tên lửa đã bay khoảng 230 km ở độ cao khoảng 24 km với tốc độ tối đa gấp 5 lần tốc độ âm thanh (Mach 5).

Chính phủ Nhật Bản cho biết, các tên lửa rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản ở Biển Nhật Bản và không có báo cáo về thiệt hại.

Các vụ phóng mới nhất đánh dấu đợt thử tên lửa thứ 28 của Triều Tiên trong năm nay, được thực hiện khi Hàn Quốc chuẩn bị kết thúc cuộc tập trận Hoguk vào cuối ngày.

Seoul và Washington cũng đang chuẩn bị tổ chức các cuộc tập trận không quân hỗn hợp quy mô lớn mang tên "Vigilant Storm” vào tuần tới.

Như thường lệ, JCS ra tuyên bố lên án Bình Nhưỡng có hành động khiêu khích, phá hoại hòa bình, ổn định không chỉ trên Bán đảo Triều Tiên. Quân đội Hàn Quốc sẽ theo sát các chuyển động liên quan với sự hợp tác chặt chẽ với Mỹ trong tư thế sẵn sàng phản ứng.

Hàng loạt vụ thử SRBM gần đây của Triều Tiên đã củng cố suy đoán Bình Nhưỡng đang tăng tốc nỗ lực phát triển các phương tiện mang đầu đạn hạt nhân chiến thuật.

Trong một tuyên bố, Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Quân đội Mỹ nhấn mạnh cam kết an ninh vững chắc của Washington đối với Seoul và Tokyo.

"Mặc dù chúng tôi đánh giá rằng sự kiện này không gây ra mối đe dọa lập tức đối với lực lượng hay lãnh thổ của Mỹ, hoặc của các đồng minh của chúng tôi, nhưng các vụ phóng tên lửa cho thấy tác động gây mất ổn định của các chương trình tên lửa đạn đạo và WMD (vũ khí hủy diệt hàng loạt) bất hợp pháp của Triều Tiên”.

Lần gần đây nhất Triều Tiên bắn SRBM vào ngày 14/10.

(Theo Bảo vệ pháp luật)

Các tin khác
Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu hỏa được Triều Tiên thử nghiệm hồi tháng 1.

Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông, giữa lúc Mỹ và Hàn Quốc diễn tập phòng thủ.

Vua Charles III (trái) và tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak tại phòng 1844 ở Cung điện Buckingham, London, hôm 25/10.

Vua Charles III không bổ nhiệm Thủ tướng Sunak trong khán phòng Cung điện Buckingham, thay đổi truyền thống từ thời Nữ hoàng Elizabeth II.

Ảnh minh họa.

Chính phủ Séc hôm qua đã mở rộng kiểm soát tại biên giới với Slovakia thêm 45 ngày tức đến ngày 12/12.

Biểu tượng đồng tiền chung euro ở phía trước trụ sở ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tại Frankfurt am Main, Đức.

Ngân hàng Trung ương châu Âu hôm 27/10 đã công bố đợt tăng lãi suất thứ 3 liên tiếp trong năm nay với mức tăng 75 điểm cơ bản, đồng thời thu hẹp hỗ trợ cho các ngân hàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục