Xả súng tại siêu thị Mỹ, nhiều người chết

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/11/2022 | 3:02:37 PM

Nghi phạm được cho là quản lý xả súng khiến nhiều người thiệt mạng tại siêu thị Walmart ở bang Virginia của Mỹ, nhưng chưa rõ động cơ.

Cảnh sát triển khai ở hiện trường vụ xả súng tại Chesapeake, Mỹ, tối 22/11.
Cảnh sát triển khai ở hiện trường vụ xả súng tại Chesapeake, Mỹ, tối 22/11.

Vụ xả súng xảy ra tại siêu thị Walmart ở thành phố Chesapeake, bang Virginia của Mỹ, tối 22/11 (sáng 23/11 giờ Hà Nội).

"Sở cảnh sát Chesapeake xác nhận xảy ra xả súng ở siêu thị Walmart. Nghi phạm đã thiệt mạng. Lực lượng phản ứng của chúng tôi được huấn luyện kỹ càng và sẵn sàng hành động, hãy để họ có không gian làm việc", tài khoản Twitter của chính quyền thành phố đăng thông báo cho hay.

Các sĩ quan phát hiện nhiều người chết và bị thương tại hiện trường. Giới chức chưa công bố con số cụ thể, nhưng nói rằng số người chết "không quá 10". Leo Kosinkski, phát ngôn viên Sở cảnh sát Chesapeake, nói rằng không có sĩ quan nào nổ súng trong quá trình tiến vào hiện trường.

Một nhân viên Walmart nói rằng nghi phạm là một trong những quản lý làm việc tại siêu thị này. "Khi tôi vừa ra khỏi phòng nghỉ dành cho nhân viên, người quản lý bước vào và bắt đầu xả súng vào những người bên trong. Anh ta sau đó tự sát", nhân viên này cho biết.

Cảnh sát đang tìm kiếm thêm nạn nhân trong siêu thị và đề nghị người dân tránh xa khu vực này. Danh tính nghi phạm và động cơ dẫn tới vụ xả súng chưa được công bố.

"Thật đau buồn khi vụ xả súng mới nhất của Mỹ lại diễn ra ở Chesapeake", Louise Lucas, thượng nghị sĩ nghị viện bang Virginia, nói. "Tôi sẽ nỗ lực không ngừng cho đến khi chúng ta tìm ra giải p háp chấm dứt tình trạng bạo lực súng đạn vốn đã cướp đi sinh mạng của quá nhiều người".

Ba ngày trước, một vụ xả súng xảy ra tại hộp đêm dành cho người đồng tính ở thành phố Colorado Springs, bang Colorado, khiến 5 người thiệt mạng và 18 người bị thương.

(Tho VnExpress)

Các tin khác
Tổng thống Cộng hòa Uganda Yoweri Kaguta Museveni.

Chiều 23/11, Tổng thống nước Cộng hòa Uganda Yoweri Kaguta Museveni cùng đoàn đại biểu cấp cao Uganda đến Hà Nội, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 23-25/11/2022 theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Người dân Kherson xếp hàng nhận hỗ trợ thực phẩm và nước bên ngoài một nhà thờ ngày 22/11.

Hàng nghìn trung tâm khắc phục khó khăn sẽ được dựng lên khắp Ukraine để cung cấp điện, nhiệt sưởi, nước sạch, dịch vụ internet… miễn phí 24/7.

Đồng koruna của CH Séc

Cộng hòa Séc, Hungary và Romania là ba quốc gia có nguy cơ xảy ra khủng hoảng tiền tệ vào năm tới do các vấn đề đối ngoại và thâm hụt ngân sách ngày càng tăng trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng, kinh tế đang diễn biến phức tạp.

Các nạn nhân tử vong sau vụ giẫm đạp ở Itaewon, Seoul, Hàn Quốc, ngày 30/10.

Chính quyền Hàn Quốc cân nhắc khả năng thân nhân nạn nhân và người bị thương trong thảm kịch Itaewon sẽ giành phần thắng trong vụ kiện đòi Chính phủ bồi thường thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục