Ukraine tuyên bố bắn hạ 10 tên lửa, hơn 20 máy bay không người lái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/5/2023 | 8:38:55 AM

Ukraine tuyên bố đã bắn hạ 10 tên lửa và hơn 20 máy bay không người lái của Nga trong cuộc tấn công đêm 25 rạng sáng 26/5 nhằm vào thủ đô Kiev, thành phố Dnipro và một số khu vực khác, các quan chức Ukraine cho biết.

Khói bốc lên ở Kiev ngày 26/5.
Khói bốc lên ở Kiev ngày 26/5.

Phía Ukraine cho biết tổng cộng 17 tên lửa và 31 máy bay không người lái đã được sử dụng trong cuộc tấn công, bắt đầu lúc 22h ngày 25/5 và kéo dài đến 5h ngày 26/5.

Lực lượng không quân Ukraine tuyên bố bắn hạ 10 tên lửa phóng từ Biển Caspi cùng 23 máy bay không người lái và 2 máy bay không người lái trinh sát.

Các quan chức cho biết một số máy bay không người lái và tên lửa đã tấn công các mục tiêu ở khu vực Kharkiv và Dnipropetrovsk. Hiện chưa có thông tin về thương vong.

Serhiy Lysak, Thống đốc khu vực Dnipropetrovsk cho biết một số ngôi nhà, xe hơi và các công ty tư nhân, bao gồm một công ty vận tải và một trạm xăng, đã bị hư hại.

Thống đốc vùng Kharkiv cũng báo cáo thiệt hại đối với một số nhà riêng và cơ sở công nghiệp.

Văn phòng của Tổng thống Volodymyr Zelensky thông báo một đám cháy đã bùng phát ở ngoại ô thành phố Kharkiv sau khi một kho chứa dầu bị tấn công.

Các quan chức ở Kiev cho biết phần mái của một trung tâm mua sắm, một ngôi nhà và một số xe hơi đã bị hư hại.

(Theo TPO)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục