Ủy ban châu Âu công bố gói đầu tư bổ sung 2,1 tỷ euro cho Tây Balkan

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/7/2023 | 7:31:02 AM

Ủy ban Châu Âu vừa công bố gói tài chính mới để hỗ trợ 14 công ty đầu tư hàng đầu về giao thông, năng lượng, môi trường, nguồn nhân lực và hỗ trợ khu vực tư nhân ở Tây Balkan với trị giá lên tới 2,1 tỷ euro

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các dự án này đã được chuẩn bị kỹ lưỡng với sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác Tây Balkan và các tổ chức tài chính quốc tế nhằm thúc đẩy hơn nữa tầm ảnh hưởng và mối quan tâm của EU với khu vực này.

Cao ủy EU về Vùng lân cận và Mở rộng Olivér Várhelyi cho biết, với gói đầu tư mới này, EU đang gửi một thông điệp rõ ràng tới các đối tác Tây Balkan đó là tương lai của Balkan là trong EU và Liên minh châu Âu đang đạt được những tiến bộ để thu hẹp khoảng cách phát triển kinh tế giữa các khu vực. Các dự án này sẽ kết nối khu vực và EU ngày càng tốt hơn.

Ông Olivér Várhelyi kêu gọi các đối tác Tây Balkan và các tổ chức tài chính quốc tế sớm triển khai các dự án này để người dân và doanh nghiệp trong khu vực có thể thu được lợi ích từ các khoản đầu tư này.

Gói đầu tư trị giá 2,1 tỷ euro sẽ được dành cho 14 dự án mới được phê duyệt trong các lĩnh vực ưu tiên như phát triển giao thông bền vững, năng lượng sạch, các vấn đề về môi trường và khí hậu, phát triển con người và giải quyết các vấn đề tài chính trong khu vực tư nhân, tăng cơ hội việc làm cho người lao động, giảm tiêu thụ năng lượng và phát thải khí nhà kính…

Kế hoạch Kinh tế và Đầu tư của EU cho Tây Balkan với khoản đầu tư lên tới 30 tỷ euro bao gồm khoản tài trợ không hoàn lại của EU lên tới 9 tỷ euro, nhằm mục đích thúc đẩy quá trình phục hồi lâu dài, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh và kỹ thuật số, cũng như thúc đẩy hợp tác khu vực và hội nhập châu Âu của Tây Balkan.

(Theo VOV)

Các tin khác
Toàn cảnh một cuộc họp Hội đồng bảo an LHQ tại New York, Mỹ.

Theo hãng tin TASS, ngày 30/6, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov kêu gọi mở rộng Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ), theo đó bổ sung thêm đại diện của các nước khu vực châu Á, châu Phi và Mỹ Latinh.

Ông Prawit (phải) đang gây sức ép khiến ông Somyot phải rời ghế

Prawit Wongsuwan, chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan, vừa có tuyên bố gây áp lực lớn lên chủ tịch LĐBĐ nước này, ông Somyot Poompanmoung: Ông nên từ chức đi!

Ảnh từ trên cao cho thấy đám cháy rừng khổng lồ ở Quebec, phía Đông Canada ngày 6-6

Khói từ các đám cháy rừng ở Canada đang lan rộng khắp Bắc Mỹ và xa hơn nữa khiến hàng triệu người ngạt thở.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen dự hội nghị thượng đỉnh EU - ASEAN tại trụ sở Hội đồng Châu Âu ở Brussels, Bỉ tháng 12/2022.

Thủ tướng Campuchia muốn biết người tạo kênh TikTok Samdech Hun Sen với 314.000 người theo dõi là ai, nhưng không có ý định đóng tài khoản giả mạo này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục