Thủ tướng Campuchia muốn gặp chủ kênh TikTok mạo danh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/6/2023 | 2:11:12 PM

Thủ tướng Campuchia muốn biết người tạo kênh TikTok Samdech Hun Sen với 314.000 người theo dõi là ai, nhưng không có ý định đóng tài khoản giả mạo này.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen dự hội nghị thượng đỉnh EU - ASEAN tại trụ sở Hội đồng Châu Âu ở Brussels, Bỉ tháng 12/2022.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen dự hội nghị thượng đỉnh EU - ASEAN tại trụ sở Hội đồng Châu Âu ở Brussels, Bỉ tháng 12/2022.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 29/6 tuyên bố muốn người lập tài khoản mạo danh ông trên TikTok tới gặp trực tiếp trợ lý Duong Dara để thảo luận về công việc và ông có thể tham gia cuộc gặp đó.

Thủ tướng Hun Sen cũng trấn an chủ kênh TikTok "Samdech Hun Sen" rằng ông chỉ muốn biết người đó là ai. Ông cũng nói thêm sẽ thật đáng tiếc nếu tài khoản sở hữu 314.000 lượt theo dõi bị đóng vì không chính chủ.

Thủ tướng Hun Sen nói rằng dù ông mới tạo tài khoản TikTok, ông vẫn có thể quản lý tài khoản không chính thức vì những người theo dõi tài khoản đó cũng là người yêu mến mình.

Ông Hun Sen hôm 29/6 cho biết sẽ ngừng đăng bài trên Facebook ngay trước thềm chiến dịch vận động tranh cử và chuyển sang dùng Telegram, TikTok. Thủ tướng Campuchia nói rằng ông sẽ sử dụng Telegram để truyền tải các thông điệp chính trị tới người ủng hộ, trong khi nền tảng TikTok được dùng để thu hút giới trẻ.

Trong một bài đăng trên Telegram, Thủ tướng Campuchia nói rằng nền tảng này giúp ông nhận tin nhắn dễ dàng hơn khi công du tới những nước đã cấm Facebook, trong đó có Trung Quốc.

Ông Hun Sen hồi tháng 3 cho biết tài khoản Telegram của ông có lượng theo dõi nhiều thứ hai thế giới là hơn 617.000, chỉ sau tài khoản của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, người thường xuyên cập nhật tình hình chiến sự qua nền tảng này với 900.000 người theo dõi. Hiện tại, lượng theo dõi ông Hun Sen trên Telegram đã tăng lên gần 872.000 trong khi ông Zelensky là hơn 928.000.


(Theo VnExpress)

Các tin khác

Các cuộc biểu tình phản đối cái chết của thiếu niên Nahel, 17 tuổi, người bị cảnh sát bắn chết khi đang dừng giao thông, đã lan rộng khắp nước Pháp, khi có 150 người bị bắt giữ chỉ trong một đêm.

Các chuyên gia y tế của Mỹ sẽ phân tích các thi thể tìm được, Guardian đưa tin.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ hôm 28-6 cho biết đã tìm thấy thi thể bên trong xác tàu lặn Titan gặp nạn trong chuyến thám hiểm tàu Titanic hồi đầu tháng này.

Chính phủ Hàn Quốc chính thức áp dụng cách tính tuổi chuẩn quốc tế thay vì các cách tính truyền thống từ 28/6.

Bắt đầu từ hôm nay, Hàn Quốc sẽ bỏ phương pháp tính tuổi truyền thống và áp dụng tiêu chuẩn quốc tế.

Campuchia tổ chức tiêu hủy lượng lớn ma túy, chất gây nghiện.

Nhân Ngày Quốc tế phòng chống ma túy, Campuchia đã tiến hành đốt tiêu hủy hơn 5,7 tấn ma túy và tiền chất, là vật chứng bị thu giữ trong các chiến dịch phòng chống tội phạm ma túy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục