Nga liên tục không kích Odesa

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/7/2023 | 7:37:41 AM

Ngày 19/7, các hệ thống phòng không Ukraine đã đẩy lùi một cuộc không kích của Nga vào cảng Odesa trong đêm thứ hai liên tiếp, thống đốc khu vực cho biết.

Nga tấn công các cảng của Ukraine từ ngày 18/7, chỉ một ngày sau khi rút khỏi thỏa thuận do Liên Hợp Quốc hậu thuẫn về xuất khẩu ngũ cốc an toàn ở Biển Đen.

"Không đến gần cửa sổ, không chụp ảnh hoặc làm lộ công việc của lực lượng phòng không", thống đốc Odesa Oleh Kiper viết trên ứng dụng Telegram.

Toàn bộ phần phía Đông của Ukraine đã được đặt trong tình trạng báo động không kích, bắt đầu ngay sau nửa đêm 18/7.

Trong khi đó, Mátxcơva và Kiev đưa ra thông tin khác nhau về tình hình giao tranh ở hướng Đông Bắc Ukraine ngày 18/7.

Ukraine tiếp tục triển khai chiến dịch phản công ở miền Đông và Nam, Nga vừa mở một cuộc tấn công trên bộ ở phía Đông Bắc. Mátxcơva nói rằng chiến dịch phản công của Kiev đã thất bại.

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng của họ đã tiến thêm 2 km về hướng Kupiansk, một giao lộ đường sắt quan trọng ở khu vực đông bắc Kharkiv.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar khẳng định, lực lượng Ukraine đang nắm thế chủ động ở khu vực này.

Bà nói rằng lực lượng Ukraine đạt được những thành tựu mới gần Bakhmut.

Ông Valery Shershen, phát ngôn viên của quân đội Ukraine ở mặt trận phía Nam, báo cáo giao tranh ác liệt xung quanh làng Staromayorske. Ông nói với kênh truyền hình trực tuyến Espreso: "Chúng tôi đã đạt được tiến triển qua các con phố”, nhưng cũng cho biết lực lượng Ukraine chưa thể kiểm soát hoàn toàn ngôi làng.

Từ khi Ukraine bắt đầu chiến dịch phản công vào tháng trước, lực lượng của họ được trang bị vũ khí và đạn dược mới trị giá hàng tỷ đô la của phương Tây nhưng vẫn chưa tạo ra bước đột phá lớn nào để có thể vượt qua phòng tuyến được bảo vệ nghiêm ngặt của Nga.

(Theo TPO)

Các tin khác
Nga tuyên bố rút khỏi thỏa thuận Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen với Ukraine.

Việc Nga tuyên bố rút khỏi thỏa thuận Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen đã vấp phải loạt chỉ trích từ các nước phương Tây bởi theo họ, thỏa thuận này rất quan trọng đối với an ninh lương thực toàn cầu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Reuters ngày 17-7 dẫn phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, nước này có đủ kho dự trữ các loại bom, đạn chùm và hoàn toàn có thể sử dụng chúng để đối phó với các loại tương tự được đối phương triển khai chống lại lực lượng Nga ở Ukraine.

Thời tiết nóng bao trùm các khu vực của châu Âu.

Các chính phủ châu Âu và cơ quan khí tượng đã cảnh báo công dân của họ về tác động của thời tiết khắc nghiệt.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi vùng ngập lụt tại tỉnh Akita, Nhật Bản ngày 15/7/2023. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Thành phố Akita ở Đông Bắc Nhật Bản đã ghi nhận lượng mưa kỷ lục 243mm trong vòng 48 giờ khiến một con sông bị vỡ bờ gây lụt lội nghiêm trọng, 2.100 người đã phải tạm trú tại 77 trung tâm sơ tán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục