Tổng thống Putin: Phương Tây thất vọng vì Ukraine phản công thất bại

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/7/2023 | 8:50:14 AM

Phương Tây rõ ràng thất vọng khi cuộc phản công được dự đoán từ lâu của Kiev không thể tạo nên bất kỳ thành quả nào và chứng kiến mức độ thương vong cao, Tổng thống Nga Putin nhận định.

Tổng thống Nga Putin.
Tổng thống Nga Putin.

Ukraine đã nhận được "số lượng lớn nguồn lực", trong đó có tất cả các loại vũ khí phương Tây và "hàng nghìn lính đánh thuê cũng như các chuyên gia" nhưng vẫn không thể thực hiện chiến dịch thành công, Tổng thống Putin cho hay trong cuộc họp của Hội đồng An ninh Nga ngày 21/7.


Nhà lãnh đạo Nga khen ngợi sự dũng cảm, kiên cường và chuyên nghiệp của các binh lính nước này. Ông nhận định, theo một vài cách, các phương tiện phương Tây đã cho thấy chúng không có khả năng bằng các vũ khí thời Liên Xô.

Các nước phương Tây có lẽ muốn cung cấp nhiều vũ khí hơn cho Ukraine để gây tổn thất cho Nga và kéo dài xung đột nhưng "vũ khí Liên Xô trong kho của một số nước NATO đã cạn kiệt đến mức độ nhất định”. Ông cho biết việc sản xuất quân sự của phương Tây không theo kịp với nhu cầu, đồng thời đánh giá việc này sẽ mất nhiều thời gian và tiền bạc.

Trong khi đó, Ukraine tổn thất "hàng nghìn binh lính" trong các cuộc "tấn công tự sát" nhằm vào các vị trí phòng thủ của Nga, ông Putin nói. Theo ông, Kiev đã cạn kiệt nhân lực bất kể "các đợt huy động lực lượng ở các thành phố và làng quê Ukraine".

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng Mỹ muốn làm suy yếu châu Âu bằng cách thổi bùng xung đột. Ông nhận định, dư luận và thậm chí cả giới tinh hoa châu Âu đang quay lưng với việc "lãng phí tiền bạc và công sức không có điểm dừng” vì lợi ích của một quốc gia bên kia bờ đại dương.

Tổng thống Putin đánh giá, các bên duy nhất muốn thổi bùng xung đột ở Ukraine là Mỹ và một số nhà lãnh đạo Đông Âu, những người tin rằng họ có thể hưởng lợi từ việc này. Theo ông, tại Kiev, các nghị sĩ Ukraine coi đây là cơ hội để bảo vệ mình và sẵn sàng "bán mọi thứ, kể cả người dân và lãnh thổ của họ".

(Theo VOV)

Các tin khác
Khách tham quan IDEF - Hội chợ Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế ở instanbul - trao đổi bên các bệ phóng tên lửa do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất, hồi tháng 5/2017.

Động thái Hà Lan dỡ bỏ hạn chế cung cấp vũ khí cho các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi Arabia và UAE được đánh giá là nhằm mục đích đưa Hà Lan tham gia Hiệp ước Vũ khí Pháp-Đức-Tây Ban Nha.

Hiện trường một vụ tấn công của Nga vào Mykolaiv, Ukraine, ngày 20/7.

Ukraine đã phải vật lộn để đánh trả làn sóng tấn công của Nga nhằm vào thành phố Odessa ở miền nam. Lực lượng phòng không của Kiev chật vật đối phó với các loại tên lửa mà Moscow sử dụng.

Binh sỹ Mỹ trong một cuộc tập trận.

Cuộc tập trận Talisman Sabre, diễn ra hai năm một lần, chứng kiến sự tham gia của hơn 30.000 binh sỹ đến từ 13 nước, gồm Anh, Nhật Bản, Indonesia, Canada và Pháp.

Các biểu tượng của mạng xã hội. Ảnh: AFP/TTXVN

Gần 5 tỷ người, tương đương hơn 60% dân số thế giới, hoạt động trên mạng xã hội. Thông tin trên được công ty tư vấn kỹ thuật số Kepios đưa ra trong báo cáo hằng quý công bố ngày 20/7.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục