Cộng đồng quốc tế tiếp tục kêu gọi các bên ngừng bắn

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/10/2023 | 8:39:08 AM

Xung đột vẫn đang leo thang từng giờ tại Dải Gaza, cướp đi sinh mạng của hàng trăm người mỗi ngày.

Cộng đồng quốc tế vẫn đang tiếp tục kêu gọi các bên ngừng bắn để tránh những hậu quả nghiêm trọng đối với hòa bình khu vực và thế giới.

Ít nhất 320 địa điểm tại Gaza đã bị không kích trong 24 giờ qua, theo công bố của quân đội Israel ngày 23/10. Phía Palestine cho biết các cuộc tấn công tập trung vào miền Trung và miền Bắc Gaza, lại có thêm ít nhất 266 người Palestine thiệt mạng trong 24 giờ qua.

Tại cuộc họp bộ trưởng ngoại giao, các nước EU tiếp tục kêu gọi ngăn chặn bạo lực lan rộng, đồng thời đẩy mạnh nỗ lực cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân Gaza.

Bà Tanja Fajon - Bộ trưởng Ngoại giao Slovenia: "Chúng tôi kêu gọi ngừng bắn khẩn cấp nhằm thiết lập hành lang nhân đạo để hỗ trợ dân thường. Các bên cần hành động theo luật pháp quốc tế, luật nhân đạo và làm tất cả những gì có thể để xung đột không lan rộng ra khu vực".

Bà Hanke Bruins Slot - Bộ trưởng Ngoại giao Hà Lan: "Rõ ràng, cần cung cấp thêm viện trợ nhân đạo để người dân được giúp đỡ, có thêm thuốc men, thực phẩm và nước".

Lãnh đạo các nước Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Italy và Anh hôm qua đã ra tuyên bố chung nhấn mạnh cần ngăn chặn xung đột lan rộng, duy trì sự ổn định tại Trung Đông, hướng tới một giải pháp chính trị và hòa bình lâu dài.

Đặc phái viên của Trung Quốc về vấn đề Trung Đông, ông Trạch Tuyển, đã kêu gọi Liên hợp quốc khẩn trương triệu tập một hội nghị có tầm ảnh hưởng và quy mô lớn hơn Hội nghị thượng đỉnh Hòa bình Cairo vừa qua để tìm giải pháp cho cuộc xung đột.

(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã trình quốc hội phê chuẩn nghị định thư về việc Thụy Điển gia nhập NATO.

Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, Tổng thống đã đệ trình nghị định thư về việc Thụy Điển gia nhập Tổ chức Hiệp ước Đại Tây Dương (NATO) lên quốc hội để phê chuẩn.

Ảnh minh họa

Nga và Trung Quốc đang đàm phán về một thỏa thuận nhằm tăng thời hạn lưu trú miễn thị thực cho du khách hai nước.

Người dân tập trung quanh thi thể nạn nhân trước nhà xác của bệnh viện al-Aqsa, Dải Gaza sau cuộc không kích của Israel ngày 22/10.

Trong khi Palestine cho biết Dải Gaza vừa trải qua “đêm đẫm máu nhất” kể từ khi xung đột giữa các tay súng Hamas và quân đội Israel nổ ra hôm 7/10.

Cảnh lực lượng Hezbollah đang tập luyện.

Theo hãng tin ABC, lực lượng Hezbollah tại Lebanon đã thề sẽ leo thang chiến tranh nếu Israel bắt đầu một cuộc tấn công trên bộ vào dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục