Ông Pedro Sanchez tái đắc cử Thủ tướng Tây Ban Nha

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/11/2023 | 3:21:55 PM

Ngày 16/11, trong cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội, Thủ tướng Tây Ban Nha, ông Pedro Sanchez đã tái đắc cử nhiệm kỳ mới sau khi nhận được 179 phiếu thuận, 171 phiếu chống và không có phiếu trắng.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez.
Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez.

Kết quả bỏ phiếu này đã chấm dứt tình trạng bế tắc kéo dài sau khi không đảng nào giành thế đa số trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 7.

Theo kết quả kiểm phiếu ngày 23/7, đảng PSOE của Thủ tướng Pedro Sanchez giành được 122 ghế, và đồng minh của đảng này, đảng Sumar cực tả, giành 31 ghế. Trong khi đó, đảng PP giành được 136 ghế, nhiều hơn 47 ghế so với cuộc bầu cử trước đó vào năm 2019.

Trước đó, đảng PSOE đã đạt được các thỏa thuận riêng với một số đảng trong khu vực để giành được sự ủng hộ, bao gồm việc đề xuất một dự luật gây tranh cãi về ân xá cho những người ly khai ở vùng Catalonia,  dẫn đến biểu tình tại nhiều nơi.

Trong khi đó, đảng PP bảo thủ dù nhận được nhiều ghế nhất trong cuộc tổng tuyển cử tháng 7 nhưng không đủ đa số. Lãnh đạo đảng này, ông Alberto Nunez Feijoo đã không tìm kiếm được sự ủng hộ của các đảng khác để trở thành Thủ tướng trong cuộc bỏ phiếu tháng 9 vừa qua.

Sau cuộc bỏ phiếu trên, ông Sanchez sẽ tập trung vào việc bổ nhiệm nội các mới.

YBĐT (Theo ĐCSVN)

Các tin khác
Hình ảnh miệng hố do IDF cung cấp.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố đã tìm thấy một “đường hầm còn hoạt động” bên trong bệnh viện Al-Shifa ở thành phố Gaza.

Sân bay quốc tế Siem Reap Angkor hiện là sân bay lớn nhất Campuchia.

Sân bay quốc tế Siem Reap Angkor (SAI) với tổng vốn đầu tư là 1,1 tỷ USD, đã chính thức được khánh thành hôm qua (16/11) sau 1 tháng đưa vào hoạt động.

Biên giới giữa Nga và Phần Lan tại trạm kiểm soát Nuijamaa ở Lappeenranta, Phần Lan, ngày 16-11.

Reuters dẫn lời Thủ tướng Phần Lan Petteri Orpo cho biết, nước này sẽ đóng cửa 4 trong số 9 điểm qua biên giới với Nga vào ngày 18-11, để ngăn chặn dòng người xin tị nạn.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer giơ ngón tay cái sau khi cơ quan này thông qua dự luật chi tiêu ngắn hạn ngày 15/11.

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật ngân sách ngắn hạn do Chủ tịch Hạ viện đề xuất, giúp chính phủ nước này không phải đóng cửa sau ngày 17/11.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục