Nổ lớn ở nhiều thành phố thuộc Crưm, Nga tố Ukraine dội "mưa tên lửa"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/5/2024 | 10:41:19 AM

Nhiều vụ nổ đã xảy ra trong đêm tại các thành phố thuộc bán đảo Crưm. Quan chức do Nga bổ nhiệm cáo buộc quân Ukraine đã nã nhiều tên lửa vào khu vực.

Trong một thông điệp mới đăng tải trên kênh Telegram, Sergei Aksyonov, Thống đốc vùng Crưm do Moscow bổ nhiệm, cho biết một vụ tấn công bằng tên lửa của Ukraine đã gây tử vong cho 2 người qua đường gần Simferopol, trung tâm hành chính then chốt của bán đảo.

Ông Aksyonov nói thêm, một tên lửa khác của Ukraine cũng nhắm trúng một tòa nhà không có người ở gần Alushta, bên bờ biển Đen.

Theo Reuters, Kiev hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về sự việc. Tuy nhiên, các blogger quân sự và kênh tin tức của Ukraine đã đưa tin về hàng loạt vụ tấn công trên khắp Crưm.

Trang tin điện tử Krymsky Veter đã đăng tải một đoạn video về một vụ nổ và hỏa hoạn ở Alushta đêm 23/5, đồng thời cho biết xe cứu thương đang đến hiện trường.

Theo hãng thông tấn RBK-Ukraine, nổ lớn cũng xảy ra ở 3 trung tâm khác của Crưm và các mục tiêu có thể bao gồm cả trụ sở của lực lượng bảo vệ bờ biển hoặc các trung tâm tình báo của Nga trên bán đảo.

Các blogger người Nga ở Crưm nhận định, lực lượng phòng không địa phương dường như đã không thể bắn chắn mọi tên lửa đang lao tới.

Ngoài tuyên bố của Thống đốc Aksyonov, hiện chưa có thêm bất kỳ báo cáo nào thống kê thiệt hại trong những vụ nã tên lửa vừa qua vào Crưm.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Quân nhân Nga gần Donetsk.

Quân đội Nga tuyên bố đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn ngôi làng có tầm quan trọng chiến lược Klescheevka ở Donetsk, Donbass.

Tổng thống Yoon Suk Yeol (phải) sẽ hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường (trái) và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida (giữa) vào ngày 27/5.

Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc Kim Tae-hyo cho biết Tổng thống Yoon Suk Yeol sẽ hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida vào ngày 27/5.

Ông Sunak tại buổi họp báo công bố thời gian tổ chức tổng tuyển cử sớm ngày 22/5.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak bất ngờ thông báo sẽ tổ chức tổng tuyển cử sớm vào ngày 4/7, giữa lúc đảng Bảo thủ của ông đối mặt nhiều thách thức trong việc kéo dài 14 năm nắm quyền.

Cảng container ở Long Beach, California, Mỹ.

Một số mức tăng thuế quan của Mỹ lên hàng loạt mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, bao gồm ô tô điện và pin, linh kiện máy tính cũng như sản phẩm y tế sẽ có hiệu lực vào ngày 1-8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục