Ấn Độ viện trợ 90 tấn dược phẩm cho Cuba

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/6/2024 | 7:32:46 AM

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, ngày 2/6, Chính phủ Ấn Độ đã gửi khoảng 90 tấn dược phẩm để hỗ trợ nhân đạo cho Cuba.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Lô hàng nêu trên gồm 9 hoạt chất dược phẩm (API) được sản xuất tại Ấn Độ và sẽ được giao cho các đơn vị Cuba để sản xuất các loại kháng sinh thiết yếu dưới dạng viên nén, viên nang, xi-rô và thuốc tiêm, rất cần thiết để điều trị các bệnh truyền nhiễm mãn tính.

Trong tuyên bố cùng ngày, Bộ Ngoại giao Ấn Độ nhấn mạnh chuyến hàng viện trợ này thể hiện vị thế của Ấn Độ là "nhà thuốc toàn cầu”, đồng thời tái khẳng định cam kết hữu nghị của New Delhi với La Habana.

Ấn Độ là một trong 20 đối tác thương mại hàng đầu của Cuba và trong số 32 triệu USD kim ngạch xuất khẩu sang quốc đảo này trong năm tài chính 2023-2024, các sản phẩm dược phẩm và hóa chất chiếm ưu thế. Ngoài thương mại song phương, New Delhi còn cấp cho La Habana các dòng tín dụng quan trọng để thực hiện các dự án trong lĩnh vực nông nghiệp và năng lượng tái tạo.

Kể từ chuyến thăm Cuba năm 2018 của Tổng thống Ấn Độ khi đó là Ram Nath Kovind, hai nước vẫn duy trì liên lạc thường xuyên. Bộ trưởng Ngoại giao và Văn hóa Ấn Độ Meenakashi Lekhi đã đến thăm đảo quốc Caribe tháng 1/2023 để tăng cường đối thoại chính trị và quan hệ kinh tế.

(Theo Báo Tin tức)

Các tin khác
Ông Kuwait Sheikh Sabah Khaled al-Hamad al-Sabah. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 1/6, truyền thông nhà nước Kuwait đưa tin Quốc vương nước này Sheikh Meshal al-Ahmad al-Sabah đã bổ nhiệm cựu Thủ tướng Sheikh Sabah Khaled al-Hamad al-Sabah làm Thái tử mới.

Khói bốc lên sau vụ oanh kích của Israel xuống thành phố Rafah, Dải Gaza.

Mỹ, Ai Cập và Qatar cùng kêu gọi Hamas và Israel hoàn tất thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin dựa trên các nguyên tắc do Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra vào ngày 31/5.

Ông Putin thăm cơ sở của tập đoàn vũ khí Uralvagonzavod hồi tháng 2.

Nga xây dựng lại lực lượng quân sự nhanh hơn dự đoán của phương Tây nhờ năng lực công nghiệp quốc phòng vượt trội và sự trợ giúp của các đối tác.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin phát biểu trước Hạ viện ở Moskva ngày 10/5/2024.

Ngoài người đứng đầu Nội các Nga, trong Đoàn Chủ tịch của Chính phủ nước này gồm 21 nhân sự còn có tất cả các Phó Thủ tướng và 10 Bộ trưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục