Thủ tướng Bỉ tuyên bố từ chức

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/6/2024 | 9:30:48 AM

Tối 9/6 (giờ địa phương), Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo đã tuyên bố từ chức kể từ ngày 10/6.

Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo phát biểu tại Brussels, Bỉ, ngày 1/10/2020.
Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo phát biểu tại Brussels, Bỉ, ngày 1/10/2020.

Đảng Open VLD đã phải hứng chịu thất bại lớn trong cuộc bầu cử tại thành trì Brakel của Thủ tướng Alexander De Croo ở East Flanders.

"Đối với chúng tôi (Đảng Open VLD), đây là một buổi tối đặc biệt khó khăn, chúng tôi đã thua. Kể từ ngày mai (10/6), tôi sẽ từ chức Thủ tướng”, ông Alexander De Croo thừa nhận trong bài phát biểu ngắn trước những người ủng hộ. Ông cũng chúc mừng những người chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Người dân Bỉ trong ngày 9/6 được kêu gọi tham gia 3 cuộc bỏ phiếu gồm bầu Quốc hội liên bang mới, cơ quan lập pháp khu vực và các thành viên Nghị viện châu Âu.
(Theo NDO)

Các tin khác
Người Palestine kiểm tra đống đổ nát của các tòa nhà sau cuộc tấn công của quân đội Israel tại trại tị nạn Nuseirat, trung tâm Dải Gaza, vào hôm 8-6

Trong chiến dịch giải cứu con tin ở Dải Gaza ngày 8-6, người Israel đã khóc trong hạnh phúc vì cứu được 4 con tin, nhưng người Palestine cũng khóc trong đau khổ tột cùng với hơn 200 người đã chết.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen gặp Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky tại Kiev ngày 8/4/2022.

Khi thương vong ngày càng lớn và tình hình chiến trường cực kỳ khó khăn, người Ukraine lo ngại thế hệ lãnh đạo mới của Liên minh châu Âu (EU) có thể dẫn đến việc giảm ủng hộ và viện trợ cho Kiev.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban. Ảnh: Getty Images

Thủ tướng Hungary Viktor Orban cảnh báo phương Tây "chỉ còn cách một cuộc xung đột trực tiếp với Nga vài inch", đồng thời lưu ý rằng cả Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đều cần lực lượng ủng hộ hòa bình để thay thế lực lượng đang nắm quyền nếu muốn tránh kịch bản xung đột này.

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương Jens Stoltenberg. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), ông Jens Stoltenberg, mới đây đã xác nhận việc từ bỏ kế hoạch thành lập quỹ hỗ trợ Ukraine 108 tỉ euro (108 tỉ USD).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục