Anh bắt giữ hơn 400 người liên quan đến bạo loạn

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/8/2024 | 3:00:19 PM

Chính phủ Anh thông báo đã bắt giữ hàng trăm người liên quan đến các cuộc bạo loạn gần đây và sẽ tiến hành truy tố những kẻ kích động bạo lực.

Người biểu tình đụng độ với cảnh sát Anh, ngày 4/8
Người biểu tình đụng độ với cảnh sát Anh, ngày 4/8

Liên quan đến các hoạt động bạo loạn sau vụ đâm dao khiến 3 bé gái thiệt mạng tại thị trấn Southport, mới đây chính phủ Anh tuyên bố sẽ nghiêm trị và tiến hành truy tố những kẻ kích động bạo lực. Nhiều người dân Anh cũng lên tiếng phản đối các hoạt động bạo lực đang gây xáo trộn cuộc sống.

Thủ tướng Anh Keir Starmer đã tiến hành phiên họp khẩn với các Bộ trưởng và Giám đốc cơ quan an ninh. Sau phiên họp, ông Keir Stamer cho biết cho đến nay các cơ quan chức năng đã bắt giữ hơn 400 người tham gia vào các hoạt động bạo lực, phá hoại, trong đó có 100 người bị truy tố và sẽ sớm phải nhận hình phạt.

Thủ tướng Anh Keir Starmer nhấn mạnh: "Trong số 100 người bị truy tố, có những người liên quan đến việc kích động bạo lực trên mạng. Nhiều người đã phải ra tòa. Tôi chờ đợi các bản án nghiêm khắc sẽ được ban hành vào cuối tuần này. Đây sẽ là thông điệp mạnh mẽ gửi đến những kẻ kích động bạo lực trên đường phố lẫn trên mạng rằng không có bất kỳ ai được phép gây ra bạo loạn".

Người dân Anh, nhất là tại các khu vực có nhiều người dân nhập cư, đã bày tỏ mong muốn được thấy tình hình sớm yên ổn trở lại.

Bà Wini Carver - nhân viên y tế về hưu - bảy tỏ: "Thật kinh khủng. Tôi đang giúp một vài cậu bé người gốc Phi học tiếng Anh. Tôi không phải là giáo viên nhưng có thể giúp họ hiểu hơn về văn hóa và tri thức. Tôi cũng có những người bạn theo đạo Hồi rất tốt và hiền lành. Họ không đáng phải trải qua tình cảnh hiện nay".

Chính phủ Anh cho biết đã huy động hơn 6.000 nhân viên an ninh để đảm bảo trật tự trị an và ngăn chặn các cuộc tấn công nhằm vào người nhập cư.

(Theo VTV)

Các tin khác
Israel tuyên bố giành được quyền kiểm soát toàn diện ở hành lang Philadelphi.

Israel phát hành một tài liệu cho tất cả các Đại sứ quán nước này trên toàn thế giới để sẵn sàng đưa ra phản ứng trong trường hợp Israel đáp trả các cuộc tấn của Iran và lực lượng Hezbollah ở Liban.

Bức tranh tường vẽ chân dung Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina bị người biểu tình phá hoại.

Trong đêm trước khi nhà lãnh đạo kỳ cựu Sheikh Hasina đột ngột chạy khỏi Bangladesh giữa làn sóng biểu tình đẫm máu, người đứng đầu quân đội nước này đã họp với các tướng lĩnh và quyết định sẽ không nổ súng vào dân thường để thực thi lệnh giới nghiêm, hai sĩ quan quân đội tiết lộ với Reuters.

Người biểu tình Bangladesh tràn vào phủ Thủ tướng ở thủ đô Dhaka ngày 5/8, sau khi bà Sheikh Hasina rời khỏi đất nước.

Tổng thống Bangladesh quyết định giải tán quốc hội, sau khi lãnh đạo phong trào sinh viên biểu tình đưa ra yêu cầu này.

Ông Amadou Abdramane, người phát ngôn chính quyền quân sự Niger.

Chính phủ Niger đã quyết định cắt đứt quan hệ ngoại giao "với hiệu lực tức thì" với Ukraine, nhằm thể hiện sự đoàn kết với chính phủ và nhân dân Mali.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục