Tỉnh thứ hai của Nga giáp biên giới với Ukraine ban bố tình trạng khẩn cấp

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/8/2024 | 2:08:35 PM

Ngày 14/8, Thống đốc tỉnh biên giới Belgorod của Liên bang Nga Vyacheslav Gladkov đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn tỉnh, trở thành tỉnh thứ hai sau Kursk phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp do các cuộc tấn công liên tục của Ukraine.

Thống đốc Belgorod - ông Vyacheslav Gladkov.
Thống đốc Belgorod - ông Vyacheslav Gladkov.

Tân Hoa xã cho biết Thống đốc Vyacheslav Gladkov ngày 14/8 đã thông trên kênh Telegram của mình rằng tỉnh Belgorod đã ban bố tình trạng khẩn cấp khu vực do tình hình leo thang từ các cuộc tấn công của Ukraine.

Ông Gladkov cho biết thêm là chính quyền Belgorod sẽ cân nhắc nâng tình trạng khẩn cấp lên cấp liên bang.

Theo ông Gladkov, tình hình ở khu vực Belgorod vẫn cực kỳ khó khăn và căng thẳng. Các cuộc pháo kích hàng ngày của Lực lượng vũ trang Ukraine đã dẫn đến việc phá hủy nhà cửa, cũng như gây thương tích và tử vong cho dân thường.

Do đó, trong một bài phát biểu qua video, ông Gladkov nói rằng chính quyền quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn bộ khu vực Belgorod bắt đầu từ ngày 14/8 để bảo vệ thêm cho người dân và hỗ trợ thêm cho những người bị ảnh hưởng.

Trước đó vào hôm 13/8, cũng trên kênh Telegram của mình, Thống đốc Gladkov cho biết có hoảng 11.000 người đã được sơ tán khỏi quận Krasnoyaruzhsky ở khu vực Belgorod của Nga do các hoạt động gia tăng của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Theo ông Gladkov, trong số những người di tản có khoảng 1.000 người hiện đang ở trong các trung tâm lưu trú tạm thời.

Xem video Liên bang Nga gửi viện trợ cho cư dân tỉnh Kursk được sơ tán đến các khu vực an toàn sau cuộc tấn công xuyên biên giới quy mô lớn của quân đội Ukraine vào ngày 6/8/2024. Nguồn: Reuters

Gần đây, Ukraine tăng cường tấn công vào các tỉnh biên giới của Liên bang Nga.

Vào khoảng 8 giờ sáng 6/8, Ukraine đã phát động chiến dịch tấn công bất ngờ vào tỉnh Kursk ở miền Tây Liên bang Nga, theo hãng tin AFP, ban đầu có sự tham gia của 300 quân,nhưng theo phía Liên bang Nga là có sự tham gia của 1.000 quân với sự yểm trợ của hàng chục xe tăng và xe bọc thép.

Chiến dịch nêu trên của Ukraine, được coi là cuộc tấn công xuyên biên giới đáng chú ý nhất trên lãnh thổ của Liên bang Nga kể từ Chiến tranh Thế giới lần thứ II, buộc Bộ Tình trạng khẩn cấp của Liên bang Nga đã phải áp đặt tình trạng khẩn cấp liên bang tại khu vực Kursk từ ngày 9/8.

Cũng trong ngày 9/8, Ủy ban Chống khủng bố quốc gia của Liên bang Nga áp dụng các biện pháp an ninh tại Kursk, Bryansk và Belgorod để đảm bảo an toàn cho dân thường và ngăn chặn các cuộc tấn công. Các biện pháp này có thể bao gồm di dời người dân đến các khu vực an toàn, đình chỉ hoạt động sản xuất liên quan đến vật liệu nguy hiểm.

(Theo Báo Tin tức)

Các tin khác
Ukraine mở mặt trận tấn công mới ở khu vực Kursk của Nga.

Cuộc đột kích bất ngờ của Ukraine vào tỉnh Kursk của Nga trong tuần qua không làm giảm bước tiến của Nga ở mặt trận Donbass, trong bối cảnh Kiev phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực và đạn dược trầm trọng.

Các bác sĩ phản đối vụ cưỡng hiếp và sát hại nữ bác sĩ thực tập ở Kolkata. Ảnh chụp tại Bệnh viện Gandhi ở TP Hyderabad, Ấn Độ hôm 12-8

Các hiệp hội y khoa ở nhiều bang của Ấn Độ thúc giục bác sĩ tại các bệnh viện công ngừng cung cấp dịch vụ vô thời hạn, trong lúc họ kêu gọi tòa án xử lý nhanh vụ cưỡng hiếp và sát hại nữ bác sĩ thực tập.

Chủ tịch Quốc hội Campuchia Khuon Sudary

Chủ tịch Quốc hội Campuchia Khuon Sudary vừa ra tuyên bố lên án mạnh mẽ hành động gần đây của một số đối tượng ở nước ngoài với ý đồ gây bất ổn chính trị và mất trật tự xã hội trong nước nhằm lật đổ Chính phủ hợp pháp do Thủ tướng Hun Manet lãnh đạo.

Theo các quan chức an ninh Đức, mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo tại quốc gia này vẫn ở mức cao

Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser ngày 12-8 đã cảnh báo rằng, Đức vẫn là mục tiêu của những kẻ khủng bố Hồi giáo cực đoan. Bình luận của bà Nancy Faeser được đưa ra sau khi 3 buổi hòa nhạc của ngôi sao nhạc pop người Mỹ Taylor Swift tại Áo bị hủy bỏ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục