Chủ tịch Triều Tiên thị sát cuộc thử nghiệm bệ phóng tên lửa

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/8/2024 | 8:29:21 AM

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thị sát cuộc thử nghiệm hệ thống phóng tên lửa 240mm nâng cấp, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin ngày 28/8.

Mục tiêu giả định nổ tung trong cuộc thử nghiệm bệ phóng tên lửa nâng cấp của Triều Tiên.
Mục tiêu giả định nổ tung trong cuộc thử nghiệm bệ phóng tên lửa nâng cấp của Triều Tiên.

Theo bản tin của hãng thông tấn KCNA, trong quá trình thử nghiệm, hệ thống này "chứng tỏ sự ưu việt về tính cơ động và tập trung tấn công".

Đầu tuần này, ông Kim giám sát cuộc thử nghiệm máy bay không người lái cảm tử mới và chỉ đạo các nhà nghiên cứu phát triển trí tuệ nhân tạo cho thiết bị không người lái.

Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên cung cấp cho Nga đạn pháo, tên lửa và các thiết bị khác để sử dụng trong cuộc xung đột với Ukraine để đổi lấy sự hỗ trợ về công nghệ.

Mátxcơva và Bình Nhưỡng phủ nhận cáo buộc trên nhưng khẳng định việc tăng cường hợp tác quân sự giữa hai nước.

Theo KCNA, một phái đoàn Nga do Thứ trưởng Bộ Công nghiệp dẫn đầu có cuộc hội đàm với người đồng cấp Triều Tiên trong ngày 27/8, để bàn các biện pháp phát triển hơn nữa hợp tác kinh tế giữa hai nước.

(Theo TPO)

Các tin khác
Xe cộ bị các tay súng phiến quân phóng hỏa trong vụ tấn công ở Balochistan.

Ít nhất 73 người đã thiệt mạng tại tỉnh Balochistan của Pakistan khi nhóm các tay súng phiến quân đòi ly khai tấn công đồn cảnh sát và các tuyến đường sắt, đường cao tốc huyết mạch.

Khói bốc lên từ Kiev khi Nga tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào Ukraine hôm 26/8.

Quân đội Nga đã tiến hành nhiều đợt tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái trong đêm nhằm vào Kiev và các khu vực khác, chính quyền Ukraine cho biết. Cuộc tấn công diễn ra một ngày sau khi Nga "dội" hơn 200 tên lửa và máy bay không người lái vào Ukraine.

Ukraine thiệt hại lớn trong cuộc tấn công vào khu vực Kurrsk.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng vũ trang Ukraine mất hơn 6.200 quân và 73 xe tăng kể từ khi bắt đầu chiến dịch ở khu vực Kursk.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng phái đoàn quân sự Nga tham quan triển lãm quốc phòng tại Bình Nhưỡng hồi tháng 7 năm ngoái. Ảnh tư liệu

Ngày 26/8, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã giám sát cuộc thử nghiệm hiệu suất hoạt động của nhiều loại máy bay không người lái, kêu gọi tiếp tục phát triển thêm các máy bay không người lái để củng cố khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục